ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ปักหลักทำเนียบ ยื่น 'บิ๊กตู่' ปลดบิ๊กกองสลาก

เครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบ รอยื่นหนังสือ “บิ๊กตู่” ปลดผอ.-บอร์ด สนง.สลากฯ 

17 ก.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 15.00 น. ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล  ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ได้มีตัวแทนชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดย  นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เลย เขต2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเลยโดยรถบัสจำนวนหลายคัน

โดยเตรียมตัวมาปักหลักชุมนุม ค้างคืนเพื่อรอยื่นหนังสือ ถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง อย่างไรก็ตามทางแกนนำได้แจ้งให้ผู้ค้าสลากรายย่อยที่ร่วมเดินทาง มาในครั้งนี้ให้เตรียมอาหารและที่พักค้าง 2 วัน เพื่อกดดัน เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ได้รับผลกระทบ จากการประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นครบาล สน.นางเลิ้ง ได้ปิดถนนพิษณุโลก บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อกันพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับจัดระเบียบจราจร หน้าทำเนียบรัฐบาลให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอหวยเฮ! สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขาย-ผู้ซื้อ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

นายกฯ ไม่รู้หลายม็อบบุกทำเนียบฯ 5 ก.พ. ยันพร้อมรับฟังทุกปัญหา

กลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย, กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ต่างนัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 5 ก.พ.นี้