อนาถ! '3 นิ้ว' ดันทุรังนอนค้างข้างสภาฯ คนบางตาไม่มาตามนัด อ้างเฉยมีสิทธิฟังอภิปราย

19 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ห้ามจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” บริเวณลานกว้างหน้ารัฐสภา (ฝั่งประตูส.ส.) ถนนทหาร นั้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณหน้ารัฐสภาเช่นเดิม โดยยืนยันว่า แม้สภาจะห้ามจัดกิจกรรม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะชุมนุมเช่นเดิมไม่ไปไหน จนกว่าจะถึงวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งเป็นวันลงมติ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้ง 11 คน เพราะถือเป็นสิทธิ์ของประชาชนที่สามารถติดตามการอภิปรายได้

ผู้สื่อข่าววรายงานว่า มีการระบุว่าผู้ชุมนุมได้ส่งหนังสือมายังสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เพื่อขอค้างคืน บริเวณหน้ารัฐสภาในวันที่ 19- 23 ก.ค. นั้น มีจำนวน 300 คน แต่จนถึงเวลา 18.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค. ยังมีผู้ชุมนุมบางตา ไม่ถึง 100 คน

สำหรับกิจกรรมโดยมีกิจกรรมภายในที่ชุมนุม อาทิ จัดการปราศัย จัดวงดนตรี รวมถึงวงเสวนา และมีการสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกให้กับผู้ที่มาชุมนุม นอกจากนี้ บริเวณที่จัดแคมป์ปิ้ง จะมีถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้