โลกโซเชียลถล่ม 'ชลน่าน' ด้อยค่า 'กลุ่ม 608' จวกเป็นการ บูลลี่ ที่ไม่ควรออกจากปากคนที่เป็นหมอ

โลกโซเชียลเดือดถล่ม 'ชลน่าน' ตั้งฉายารัฐบาล 608 'ทูตนริศโรจน์' ซัดดูแคลนกลุ่ม 608 ว่าไร้ความสามารถ อมโรค เป็นการ bully ที่ไม่ควรออกมาจากปากของคนที่เป็นหมอ

20 ก.ค.2565 - จากกรณี การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระด่วน คือ พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ แถลงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนหนึ่ง "รัฐบาลชุดนี้ คือรัฐบาล 608 ไร้ความรู้ไร้ความสามารถ ทนต่อการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ มิหนำซ้ำอมโรคป่วย และหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรไปจากสภาแห่งนี้ได้แล้ว อย่าอยู่เป็น 608ทำลายประเทศต่อไป "

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวตอบโต้ ว่า "ที่กล่าวหาว่ารัฐบาล 608 เราต้องให้เกียรติกลุ่ม 608 เขาด้วย เขาเป็นผู้สูงอายุ ผู้เสี่ยงของการติดโรค โดยเฉพาะสุขภาพ ที่เราต้องดูแลเขา"

ในขณะที่ โลกโซเชียลมีเดียล มีการแชร์ข้อความดังกล่าวอย่างกว้างขวางและวิจารณ์ว่า นพ.ชลน่าน ด้อยค่าและบูลลี่ กลุ่ม 608 ซึ่งคือกลุ่มคนที่ต้องได้รับการวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากที่สุดนั่นคือกลุ่มผู้สูงอายุมีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัวในกลุ่ม 7 โรคประจำตัว ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรังโรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วนโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน

โดยนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ว่า การดูแคลนกลุ่ม 608 ว่าไร้ความสามารถ อมโรค ถือเป็นการ bully ที่ไม่ควรออกมาจากปากของคนที่เป็นหมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ