'ดร.ปริญญา' ซัดรัฐบาลเมียนมาป่าเถื่อนประหารชีวิตนักเคลื่อนไหว 4 คน จี้ 'ประยุทธ์' ให้หยุดคบหา

'ดร.ปริญญา' ซัดรัฐบาลเมียนมาป่าเถื่อนประหารชีวิตนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยจำนวน 4 คน เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ จี้รัฐบาลประยุทธ์หยุดคบหาให้กดดันคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็วหาไม่แล้วอาจถือได้ว่าหนุนหลังการกระทำเช่นนี้

27ก.ค.2565- ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

การประหารชีวิตนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยจำนวน 4 คนคือ Kyaw Min Yu, Phyo Zeya Thaw, Hla Myo Aung และ Aung Thura Zaw นับเป็นความป่าเถื่อนเลวร้ายที่สุดอีกครั้งที่รัฐบาลทหารเมียนมาร์ได้กระทำต่อประชาชนของตนเอง

การกระทำเช่นนี้ไม่อาจเป็นสิ่งที่ยอมรับได้เลย นอกจากพวกเราทั้งหลายต้องช่วยกันเรียกร้องรัฐบาลทหารเมียนมาร์ #ให้หยุดการกระทำอันเป็นอาชญากรรมต่อประชาชน แล้ว ที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าคือ เราต้องเรียกร้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ให้หยุดคบหา หยุดให้ความสนับสนุน และ #กดดันรัฐบาลทหารเมียนมาร์ให้ยุติการประหารชีวิตประชาชนผู้เห็นต่างจากรัฐบาล และคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว!

หาไม่แล้ว เท่ากับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับ และอาจจะถึงกับถือได้ว่า #หนุนหลังการกระทำเช่นนี้ ของรัฐบาลทหารเมียนมาร์!
#PrayForMyanmar

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ปริญญา' เปิด 4 กรอบนโยบาย ชิงเก้าอี้อธิการบดีม.ธรรมศาสตร์

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ความในเฟซบุ๊ก เรื่อง ธรรมศาสตร์จะไปทางไหน และ ใครจะเป็นอธิการบดีคนต่อไป 2 มีเนื้อหาดังนี้