ผู้ว่าฯ กทม.ยันเมืองกรุงเฝ้าระวังฝีดาษลิงเต็มที่

ผู้ว่าฯ กทม.ยันสำนักอนามัย กรุงเทพฯ เฝ้าระวังฝีดาษลิงเต็มที่ พร้อมให้ความรู้ประชาชน ชี้ตอนนี้ กทม.ยังไม่มีผู้ป่วย

27 ก.ค.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง ว่ายืนยันว่าใน กทม.ยังไม่พบผู้ป่วยเป็นโรคฝีดาษลิงตามกระแสข่าวลือที่ปรากฏ อย่างไรก็ตาม กทม.ก็ต้องเฝ้าระวัง ประมาทไม่ได้ เพราะในประเทศอิสราเอลก็พบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงแล้วหลายราย ทั้งนี้จะมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในชุมชนพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น

เมื่อถามว่าในช่วงวันหยุดยาว ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดมากขึ้น กทม. จะมีมาตรการป้องกันโรคดังกล่าวอย่างไร นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องพิจารณาตัวเลขผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง ซึ่งในตอนนี้จะพบว่า การติดเชื้อไม่ได้ผ่านอากาศ แต่เกิดจากการสัมผัส หรือการมีเพศสัมพันธ์ และกลุ่มเสี่ยงคือผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งนี้สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน และมุ่งเน้นการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก