'กนก' ยก 'แจ็คสัน หวัง' มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด หาไม่ได้จากดารานักร้อง 3 นิ้วในไทย

3 ส.ค.2565 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOP NEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า นักร้องหนุ่มชาวฮ่องกงแห่งวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง GOT7 อายุแค่ 28 แต่รู้สำนึกรักบ้านเกิด รู้ว่าเป็นตัวตนได้เพราะแผ่นดินแม่ แม้จะมีชื่อเสียงในอีกประเทศ

เขาเกิดที่เกาลูน ฮ่องกง ดินแดนที่เมื่อ 3 ปีก่อน เกิดการประท้วงจะ "ไม่ขึ้น" กับจีนแผ่นดินใหญ่

ประท้วงกันแบบ "ไร้ผู้นำ" ที่ 3 นิ้วข้างถนนในอีกประเทศ พยายามเลียนแบบ แล้วป๋าคนหนึ่งในค่ายบันเทิง เป็นปลื้มนักหนาว่า เป็น "ม็อบออแกนิค" 555

ตอนนั้น ยัยคุณ "ป้าเพโลซี" ก็ชูจั๊กกะแร้ เชียร์ม็อบฮ่องกง รัฐบาลจีน ก็ปล่อยให้ประท้วงกันไป จนเศรษฐกิจบนเกาะ ย่อยยับอัปรา! แล้วค่อยตามมาเช็คบิลทีหลัง

แกนนำเกือบ 30 คน มีสิทธิติดคุกตลอดชีวิต !

นอกจากแจ็คสัน หวัง ก่อนนี้ดาราน้อย-ใหญ่ทั้งหลาย ก็ยืนข้างรัฐบาลจีน นำโดยพี่เบิ้ม - แจ็คกี้ ชาน พระเอกตลอดกาล "เฉินหลง" หรือ "หลิวอี้เฟย"​ นางเอกมู่หลาน เธอไม่กลัว "ทัวร์ลง" จนมีผลกระทบต่อภาพยนตร์ที่เธอแสดง

เพราะประเทศชาติต้องมาก่อน

สำนึกรักบ้านเกิดเช่นนี้ หาไม่ได้จาก ดารา-นักร้องหลายคนในไทยแลนด์ พวกเขาคิดแต่ว่า เผด็จการ ๆ .. อะไรที่มาจาก เผด็จการ .. กูต้องโพสต์ด้อยค่า! วัคซีนจีน โดนก่อนเลย

ในโลกทุกวันนี้ เผด็จการตัวพ่อคือ จีน แล้วดูขีดขั้นการพัฒนาประเทศสิ ..

ส่วนสหรัฐฯ เป็น "อีแอบเผด็จการ" ในโลกประชาธิปไตย .. เผือกไปซะทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนแม่สอด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์