'นักเขียนซีไรต์' ฟาดนักการเมืองเสมือนเปรตในร่างคน ทรยศหักหลังและร่วมมือกัน เพื่อแย่งชิงอำนาจ

'นักเขียนซีไรต์'สุดทน ฟาดนักการเมืองไทยเสมือนเปรตในร่างคน ทรยศหักหลังและร่วมมือกัน พลิกไปพลิกมาจนมั่วไปหมด เพื่อแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันเอง ปชช.ก็ยังเชียร์เปรตของตน แล้วประเทศชาติจะเหลืออะไร

12ส.ค.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมือง" มีเนื้อหาดังนี้

ผมไม่อาจเห็นนักการเมืองไทยเป็นอื่นไปได้ นอกจากเป็น "เปรต" หรือผู้หิวกระหายอยู่ตลอดเวลา นั่นเพราะผลกรรมของมันที่เคยกระทำมา ด้วยโลภะ โทสะ โมหะ หรือตะกละตะกลามเกินขีดจำกัดของความเป็นคนหรือสัตว์โลกเผ่าพันธุ์อื่น มันจึงต้องเกิดเป็นเปรต

แต่เปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองนั้น คุณสมบัติจิตยังอยู่ก่ำกึ่งระหว่างความเป็นเปรตกับความเป็นคน แต่ตนเคยมีผลกรรมดีหนุนสร้างจึงได้เกิดเป็นคน เพื่อให้ตนได้เลือกตัดสินใจด้วยกรรมใหม่ ว่าจะเป็นสัตว์โลกเผ่าพันธุ์ไหนในภพและชาติต่อไป

แต่เปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองไทยจำนวนมากนั้น เมื่อได้เกิดเป็นคนแล้ว แทนที่จะกลับตัวกลับใจสร้างคุณสมบัติของความเป็นคนให้มากขึ้น กลับทุ่มเทพลังงานทั้งชีวิตเพื่อสร้างคุณสมบัติของเปรตอย่างบ้าคลั่ง จึงเท่ากับปักหมุดหมายไว้ในชาติหน้าว่าจะต้องเกิดเป็นเปรตชั้นต่ำแน่นอน

เปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองนั้น ไม่ได้หิวเฉพาะอาหารเหมือนเปรตจริง หากแต่หิวอำนาจ หิวความมั่งคั่ง หิวชื่อเสียง หิวเกียรติยศ ซึ่งความหิวทั้งหมดนี้ ยกเว้นหิวอาหาร ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องสมมุติหรือคิดเอาเอง หรือเป็นเรื่องที่ปลอมขึ้นมาเอง แล้วตนก็หิวมันเสียเอง เพราะกระสันอยากจะโอ้อวดสังคม กระสันอยากจะควบคุมสังคม กระสันอยากจะครอบงำสังคม กระสันอยากจะนำสังคมให้เป็นไปดั่งใจตน เพื่อสนองความกระสันอยากในระดับวิปริตของตน

เปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองพวกนี้ ต่างแก่งแย่งอำนาจ แก่งแย่งผลประโยชน์ แก่งแย่งความมั่งคั่ง แก่งแย่งชื่อเสียง แก่งแย่งเกียรติยศ แต่ประกาศเป็นนกแก้วนกขุนทองว่าตน "ทำเพื่อประชาชน" !

ประชาชนจำนวนมากก็แบ่งข้าง แบ่งพวก แบ่งฝ่ายเป็น "ประชาชน" ของเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมือง เพราะเชื่อว่าตนจะได้รับส่วนแบ่งผลประโยชน์จากพวกเขาบ้าง หรือเชื่อว่าพวกเขาจะสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ

แต่ประชาชนของเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองแต่ละคน แต่ละพวก แต่ละฝ่ายนั้นมองไม่เห็น - ไม่สนใจจะมองว่า "น้ำ1ขัน" ที่อยู่ในมือเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองนั้นมันถูกใช้อย่างไร เพราะต่างก็เสพติดเปรตพวกนั้น

พวกเขารู้สึกชื่นใจที่มีละอองน้ำโปรยปรายมาถึงตน และหลงเชื่อว่าเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองของตน ของพวกตน ของฝ่ายตนนั้นดี ทั้งที่น้ำ 1 ขันนั้น เปรตพวกนั้นได้ดื่มไปจนเกือบหมดขัน ที่เหลืออึกสุดท้ายจึงพ่นกระจายลงมาสู่ประชาชน!

ทุกวันนี้พวกเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองต่างก็แย่งชิง ทรยศหักหลังและ ร่วมมือกัน พลิกไปพลิกมาจนมั่วไปหมด เพื่อแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันเอง ฯลฯ ประชาชนของเปรตในร่างคนที่เป็นนักการเมืองก็ยังเชียร์เปรตของตน ของพวกตน ของฝ่ายตนอย่างไม่ลืมหูลืมตา พร้อมกันนัั้นก็โจมตี ก่นด่า สาปแช่งเปรตที่ตนรังเกียจ

คนทั่วไปนั้นเป็นคน แต่กลับไปทำหน้าที่เปรต! เชียร์เปรต ตอบโต้ ปกป้อง และแก้ต่างแทนเปรต แทนที่จะเชียร์คน ตอบโต้ ปกป้องและแก้ต่างแทน "คน" ที่เป็นนักการเมือง ที่ยังพอมีอยู่บ้าง

เมื่อเป็นอย่างนี้ประเทศชาตินี้จะเหลืออะไร ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

'นักเขียนซีไรต์' เผยโฉมศัตรูของคนยกย่อง 'แบม-ตะวัน' คืออันธพาลในนามอุดมการณ์ความเท่าเทียม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ศัตรู" ระบุรายละเอียดว่าไม่เพียงพิธาเท่านั้น​ ยังรวมถึงคนอื่นๆด้วย

'นักเขียนซีไรต์' ฟาดฝ่ายก้าวหน้า​ ปัญญาไม่มี ทำผิดพลาดก็ด่า 'อำนาจเก่า'

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำอะไรไม่เป็น​ ทำผิด​ ทำพลาด​ ก็ด่า "อำนาจเก่า" ขัดขวาง​ ฉุดรั้ง

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​