หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน รวมใจจุดเทียน น้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือน

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค รวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกรัชกาลที่ 9 วันสวรรคตทุกวันที่ 13 ของเดือน ประกาศ "อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี"

13 ส.ค.2565 - ที่ห้องประชุมกองทุนหมู่บ้านใหม่มงคล ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นางอารีย์ คำดี ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันย์จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นักการเมืองท้องถิ่น และ พสกนิกรชาวเมืองเชียงราย ได้จัดพิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 โดยทาง ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้มอบแนวทางเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ให้ดำเนินการจุดเทียนชัยน้อมรำลึกทุกวันที่ 13 ของเดือน ไปจนถึง 13 ตุลาคม แล้วจัดงานใหญ่ร่วมกับทางรัฐบาล

“หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันทุกภาค” ต่างน้อมจิตตั้งมั่นเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมพลังจุดเทียนเพื่อส่งแสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดิน เปรียบประดุจดั่งจิตอันบริสุทธิ์ของปวงพสกนิกรที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ เพราะพระองค์ท่านเป็น “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์” พร้อมประกาศจุดยืนปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ สนับสนุนให้คงไว้ซึ่ง มาตรา 112

โดยทาง "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" แต่ละภูมิภาคได้ดำเนินจัดกิจกรรมไปแต่ละจังหวัดร่วมกับมวลชนและประชาชนในพื้นที่ กระจายไปทั้ง 4 ภาค เช่นที่ วัดศรีเรืองบุญ ต.ปลายทาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมี ท่านเจ้าอาวาส พระมหาศราวุฒิ อายุวฑฺฒโก นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายพฤทธ์นรินทร์ อัครตวงสิน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดนนทบุรี ทำกิจกรรมจุดเทียนชัยน้อมรำลึก ในหลวง ร.9

ขณะที่ ศูนย์ประสานงานวิสาหกิจชุมชน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ นางสุนิสา เดชอัครกำแหง ประธานวิสาหกิจชุมชนจังหวัดนครศรีธรรมราช นางนพมาศ พรหมศิลป์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และนวัตกรรมแปรรูปอำเภอพิปูน ผู้นำท้องถิ่นท้อง ร่วมใจกันทำกิจกรรมจุดเทียนชัยน้อมรำลึก ในหลวง ร.9

ส่วนที่ อาคารประชุมบ้านโพนพระ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายประมวล ตรีเดช ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดหนองคาย ทำกิจกรรมจุดเทียนรำลึกในหลวง ร.9 ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา และ บรรยายประวัติศาสตร์ถึงความเป็นมาของวีรกษัตริย์ไทยแต่ละพระองค์ผู้กอบกู้เอกราชไทย ตั้งแต่อยุธยาจนถึงกรุงเทพฯ จึงทำให้เราคนไทยมีแผ่นดินอยู่มาตราบเท่าทุกวันนี้

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ในวันที่ 13 ของทุกเดือนพวกเรา “ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” จัดกิจกรรม “จุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร” ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพราะตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอ ดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร

โครงการในพระราชดำริ น้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้และ สติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของปวง พสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'วราวุธ' ลั่นคนไทยร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี หวงแหนและเทิดทูนสถาบันยิ่งชีพ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำข้าราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ