เฉลยทำไม 'ทักษิณ' ชอบเรียกตัวเอง 'ฝ่ายประชาธิปไตย'

‘อดีตบิ๊ก ศรภ.’ หงุดหงิด ‘ทักษิณ’ ชอบเรียกตัวเอง ‘ฝ่ายประชาธิปไตย’ ชำแหละพฤติกรรมย้อนแย้ง เฉลย 3 จุดมุ่งหมายที่แท้จริง

19 ส.ค. 2565 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวานฟังคุณทักษิณ พูดโม้ทาง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Clubhouse

ฟังมาแล้วหลายครั้ง แล้วเกิดความรู้สึก 2 อย่างครับ

1.คุณทักษิณ มักจะลืมไปว่า ตัวเองทำอะไรไว้บ้าง แล้วก็ยกเอาเรื่องไม่ดีที่ตนเองเคยทำไว้ไปเที่ยวกล่าวหาคนอื่นต่อ

2.คุณทักษิณ มักจะชี้นำให้ประชาชน เรียกบุคคลที่อยู่ข้างคุณทักษิณ หรือบุคล ที่คุณทักษิณ อยากดึงมาเป็นพวก ว่าเป็น “ ฝ่ายประชาธิปไตย “ สรุปคือ ใครไม่เห็นด้วยกับคุณ ทักษิณ จะเป็น “ ฝ่ายเผด็จการ “

เรื่องอื่นพอรับได้ครับ แม้ว่าคุณทักษิณ จะบ่นเรื่องทุจริต ซึ่งความจริงแล้ว คุณทักษิณ ไม่น่าจะกล้ามาพูดถึงเรื่องนี้อีก แต่ผมก็พอทนได้นะ

สิ่งที่น่ารำคาญ คือเรื่องที่คุณทักษิณ ชอบเรียกตัวเองว่าเป็น ”ฝ่ายประชาธิปไตย” นั้น ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดพอประมาณ

เพราะมันจะทำให้คนที่ไม่ชอบเรื่อง ”การทุจริตแบบกินบ้านกินเมือง” กลายเป็นฝ่ายเผด็จการไปทันที เลยขอทบทวนความจำดูหน่อยครับ

ฝ่ายที่อ้างตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยนั้น เป็นฝ่ายที่เคยถูกศาลพิพากษาว่าทุจริตมาแล้วหลายครั้ง และยังถูกประชาชนจำนวนนับล้านคนขับไล่ จนต้องหนีออกไปอยู่นอกประเทศ เพราะเรื่องทุจริตมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ฝ่ายที่อ้างตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แบบของคุณทักษิณนั้น ปราบปรามผู้เห็นต่างด้วยกำลังตำรวจอย่างรุนแรง ถึงขนาดขนาดตีพระด้วยกระบองก็มี และทุกครั้งที่ฝ่ายที่อ้างตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยจัดชุมนุมก็จะเกิดความรุนแรง ถึงขนาดเผาบ้านเผาเมืองขึ้นทุกครั้ง เช่น การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่รัฐบาลหนีไปจัดถึงพัทยา ก็ยังยกพวกจากกรุงเทพไปพังโรงแรมที่จัดงาน

การบริหารบ้านเมืองของฝ่ายที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยนั้น จะผูกขาดการโยกย้าย แต่งตั้งข้าราชการตามใจชอบ โดยไม่คำนึงถึงกฏระเบียบ โดยเฉพาะในตำแหน่งสำคัญๆ ไว้ที่ฝ่ายตัวเองเกือบทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสิบตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน จนสามารถนำมาเขียนเป็นวิทยานิพนธ์ได้เลยครับ

สรุปแล้วการที่ คุณทักษิณ ออกมาเรียกตนเองว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตยนั้น น่าจะมีจุดมุ่งหมายที่แท้จริง คือ (1) การพยายามปิดบังเรื่องเดิมๆ ในอดีต (2) ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ฝ่ายที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ เป็นกลุ่มอยู่ในสังกัดอยู่ในเครือข่ายระบอบทักษิณด้วย และ (3) สร้างความเข้าใจผิดต่อชาวต่างชาติ ว่า ฝ่ายตนเป็นฝ่ายประชาธิปไตยจริงๆๆๆ ลองไปอ่านเพิ่มเติ่มดูนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด