'นิพิฏฐ์' เปรียบแรง! 'ราชสีห์' เปลี่ยนชื่อเป็น 'สุนัขจิ้งจอก' เหล่าฝูงสัตว์ตะโกน 'จิ้งจอกสู้ๆ'

22 ส.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า
ราชสีห์กับสุนัขจิ้งจอก

ราชสีห์ตัวหนึ่งถูกทำนายไว้ตั้งแต่ตอนเกิดว่าจะมีอายุแค่ 8 ปี ครั้นใกล้อายุ 8 ปี เกิดความกลัว ต้องการมีอายุต่อไปอีก เพื่อแก้เคล็ดนี้ จึงเดินทางไปหาฤาษี เพื่อแก้เคล็ด

ฤาษี จับยามสามตา แล้วบอกว่า เจ้าต้องเปลี่ยนชื่อจากราชสีห์เป็นเป็นสุนัขจิ้งจอก 8 ปีแรกเจ้าชื่อราชสีห์ 2 ปีต่อไปนี้ เจ้าชื่อสุนัขจิ้งจอก ตั้งแต่วันนี้ เจ้าเป็นสุนัขจิ้งจอกไปแล้วเจ้าจะไม่ตาย เจ้าจะมีอายุต่อไปอีก 2 ปี

ราชสีห์ ในชื่อใหม่ว่า จิ้งจอก เดินทางทางกลับถ้ำของตัวเองด้วยความภูมิใจ เหล่าฝูงสัตว์ตะโกนต้อนรับ "จิ้งจอกสู้ๆ จิ้งจอกสู้ๆ" ดังลั่นป่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว