คณะหลอมรวมฯ โหวกเหวก ร้อง 'บิ๊กป้อม' ปลด 'ประยุทธ์' พ้นเก้าอี้กลาโหม

28 ส.ค.2565 –  ที่ลานคนเมือง คณะหลอมรวมประชาชน จัดเวทีปราศรัยหยุดอำนาจ 3 ป.นับหนึ่งประเทศไทย หนึ่งในแกนนำที่ขึ้นปราศรัยบนเวที นายธนาวุฒิ  วิชัยดิษฐ กล่าวว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี มีหลายคนบอกว่าพอแล้วเข้าหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว แต่ยังมีอำนาจที่หลงเหลืออยู่ นั้นก็คือตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถ้าเป็นคนธรรมดาไม่ยึดติดอำนาจ ไม่หวงแหนอำนาจ ต้องการเข้ามาสร้างชาติพัฒนาประเทศ ชายชาติทหารต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.กลาโหม เช่นเดียวกัน แต่นี้กลับดอดไปเซ็นงานที่กระทรวงกลาโหม

“ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ หากไม่มีนอกมีใน พรุ่งนี้( 29 ส.ค.) เปิดทำเนียบให้ปลด พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม แสดงสปิริตให้ประชาชนเห็น ประวิตรไม่เอาน้องป๊อก น้องตู่แล้ว ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้สมศักดิ์ศรี เดินไปกับประชาน ทั้งที่ถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แต่ยังอยู่ใน ครม.ชุดนี้เพราะมีตำแหน่ง รวม.กลาโหม อย่าตอบแค่ว่าไม่รู้ ไม่รู้”  นายธนาวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

สะพัด! ปรับครม. 'เศรษฐา' นายกฯควบกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หลังจากรัฐบาลทำงานมา 7 เดือนค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า การปรับ ครม. จะเกิดขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยจะ

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ

'บิ๊กทิน' เยือนเกาหลีใต้ สานสัมพันธ์ด้านการทหาร ศึกษาและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในระหว่าง 27-30 มี.ค.67 นายสุทิน คลังแสง รมว.กกลาโหม พร้อม