บังซุปไม่ยอม! ลั่นลุยชมรมแพทย์ชนบทถึงที่สุดในนามส่วนตัวและ กมธ.

'ศุภชัย' แจงเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบทไม่เกี่ยวกับ 'อนุทิน-พรรคภูมิใจไทย' ยันเดินหน้าในนาม ส.ส.และ กมธ.เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

31 ส.ค.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุว่าพรรคไม่ได้มีมติเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท และเป็นความเห็นส่วนตัวของนายศุภชัย ว่า เรื่องดังกล่าว ที่แถลงไปที่รัฐสภาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่มติของพรรค และไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน แต่ได้ดำเนินการในนามส่วนตัว ที่เป็น ส.ส. รวมถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคนในพรรค หลังพบบทบาทของชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวไม่สุจริต และบิดเบือนนโยบายพรรค เช่น นโยบายกัญชาที่ระบุว่าเป็นการมอมเมาเยาวชนซึ่งไม่เป็นความจริง หรือการออกมาโจมตีการทำงานของหัวหน้าพรรคหลายๆ เรื่อง และยังพบว่ามีแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบทมีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค

“กมธ.สาธารณสุขสภา ยังมีการตรวจสอบเรื่องโฮมไอโซเลชั่น หรือการแยกกักตัวที่บ้าน ในช่วงโควิด ที่มีการนำคนป่วยโควิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และอ้างเอาไปดูแลในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเบิกค่าหัวการรักษา เป็นต้น ดังนั้นในฐานะ ตัวเองที่เป็น ส.ส. และ เพื่อนๆ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีเอกสิทธิ์ จึงขอตรวจสอบกลุ่มแพทย์ชนบทต่อไป หากทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหายด้วยการใส่ความ และบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จก็จะฟ้องร้อง รวมทั้งบุคคลในกลุ่มแพทย์ชนบท หากดำเนินการอะไรที่ไม่ชอบ ก็จะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน"นายศุภชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ