อนุมัติ 141 ล้านให้ตำรวจ ค่าใช้จ่ายดูแลม็อบระหว่าง 1 พ.ย.64 - 31 มี.ค.65

6 ก.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกฯ เป็นประธาน ได้มีมติอนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ภายในวงเงิน 141.42 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 – 31 มีนาคม 2565 ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ โดยการปฏิบัติหน้าที่ประกอบด้วยหน่วยปฏิบัติ ดังนี้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่ เช่น ประสานข้อสั่งการ รวบรวมผลการปฏิบัติงาน, การปฏิบัติงานของฝ่ายปฏิบัติการโดยมีหน้าที่ เช่น จัดกำลังและสนับสนุนภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนอกกรุงเทพมหานคร เตรียมอุปกรณ์อาวุธพิเศษ จัดรถฉีดน้ำ จัดชุดปฏิบัติการผู้ควบคุมอากาศยาน (Anti Drone) จัดชุดบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญและต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปรับแผนการปฏิบัติงาน และแผนการใช้จ่ายงบประมาณจากงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรปกติไปดำเนินการส่วนหนึ่งแล้ว แต่ไม่สามารถปรับแผนงบประมาณได้อีก เนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบกลางดังกล่าวเป็นเงิน 141.42 ล้านบาท มีรายละเอียดดังนี้ ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ 56.47 ล้านบาท, ค่าอาหารเจ้าหน้าที่ 67.71 ล้านบาท, ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ฝ่ายอำนวยการ 1.57 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ 0.13 ล้านบาท, ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 0.85 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ 14.68 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม