'วรงค์' ลั่น 'ไทยภักดี' ลุยต่อ ไม่ยุบไม่รวมพรรค

6 ก.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน

การขยับของพรรคการเมืองช่วงนี้ ทำให้มีหลายท่าน แม้แต่ผู้สมัครของพรรคไทยภักดี มาขอพบและพูดคุยกับผม ถึงปรากฏการณ์ การรวมพรรค การย้ายพรรคที่เกิดขึ้น ว่าพรรคไทยภักดี ยืนอยู่ตรงจุดไหน และจะไปต่ออย่างไร

ผมก็ตอบแบบตรงไปตรงมา ในมุมมองของผม ที่พูดคุยกับแกนนำหลายท่าน จนตกผลึกความคิดว่า เราทำพรรคการเมืองขึ้นมา เพราะอะไร ก็เพราะอุดมการณ์ และจุดยืนที่มั่นคงของเรา

กติกาการเลือกตั้ง เป็นปัจจัยภายนอก ที่อาจทำให้เกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ แต่กติกาเหล่านี้ จะไม่มีอิทธิพล ต่ออุดมการณ์ หรือจุดยืนของเรา

ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยน แต่อุดมการณ์และจุดยืนเรานั้น ต้องไม่เปลี่ยนแปลง ถ้ากติกาเปลี่ยน เราต้องเปลี่ยนยุทธศาสตร์การต่อสู้ แต่ไม่ได้หมายความว่า เราต้องเปลี่ยนพรรค ยุบพรรค หรือเลิกพรรคเพื่อไปอยู่กับพรรคอื่น เท่ากับว่าอุดมการณ์ และจุดยืนเราเปลี่ยนตามกติกา

น้องๆที่มาคุยด้วย ตอบผมว่า ชัดเจนครับ พร้อมเดินลุยไปข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่