ยกรายงานการประชุมกรธ.ครั้งที่ 501 หัก 'มีชัย' ชี้นั่งเป็นประธานฯรับรองเองว่าครั้งที่ 500 ถูกต้อง

ยกรายงานการประชุมกรธ.ครั้งที่ 501 หักหน้า 'มีชัย' ชี้นั่งเป็นประธานฯรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ว่าถูกต้องโดยไม่มีการแก้ไข ทำให้คำชี้แจงเรื่องปม 8ปี กลายเป็นเรื่องโกหก และชี้แจงเท็จ เชื่อถือไม่ได้หรือตกไป

7 ก.ย.2565 -นายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษาคณะหลอมรวมประชาชน โพสต์ข้อความถึงกรณีนายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่งคำชี้แจงเป็นเอกสารถึงศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อง การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เกิน 8 ปี ให้นับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 มีผลบังคับใช้ ว่า

มีชัย ตามรายงานการประชุมครั้งที่ 501 หักหน้ามีชัย

1 สื่อทุกสำนักได้นำเสนอข่าวคำชี้แจงของท่านอาจารย์มีชัยที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ท่านอาจารย์มีชัยได้แถลงและคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญมีมติเกี่ยวกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ตามรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ที่ว่าต้องนับเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ วันดำรงตำแหน่งครั้งแรก คือ 24 สิงหาคม 57 ไปจนครบ 8 ปี เพื่อไม่ให้ผูกขาดอำนาจนานเกินไป ซึ่งเป็นต้นเหตุวิกฤตของชาติ

โดยท่านอาจารย์มีชัยชี้แจงแบบตรงข้ามว่า ต้องนับเวลาการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของตั้งแต่วันที่รัฐธรรมนูญ2560 ใช้บังคับ

โดยอ้างว่า รายงานการประชุมครั้งที่ 500 ไม่ครบถ้วน ไม่สมบูรณ์และไม่มีการรับรองเพราะเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย

2 ไม่ทันข้ามวัน สื่อทุกสำนักและโซเชียลมีเดียก็เผยแพร่รายงานการประชุมครั้งที่ 501 ซึ่งมีท่านอาจารย์มีชัยนั่นแหละนั่งเป็นประธาน ซึ่งระบุว่าที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ว่าถูกต้อง โดยไม่มีการแก้ไขและเป็นหลักฐานยืนยันว่าการประชุมครั้งที่ 500 ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายตามที่ท่านอาจารย์มีชัยชี้แจง!!!!

จึงเป็นเรื่องฮือฮากันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะทำให้คำชี้แจงเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องโกหก และชี้แจงเท็จ
แทนที่จะเป็นการช่วยขยายเวลา 8 ปี ก็อาจเป็นการช่วยซ้ำเพราะทำให้คำชี้แจงนั้นเชื่อถือไม่ได้หรือตกไป
ที่สำคัญทำให้ประชาชนเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นหนอ จึงทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมีอันเป็นไปเช่นนี้???
นี่แหละที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงมีพระพุทธวจนะว่า"วินาสกาเล วิปริตตะพุทธิ"

เมื่อกาลวินาศมาถึงแล้ว สติปัญญาก็วิปริตวิปลาสฟั่นเฟือนไป

ทั้งนี้ในเอกสารของนายมีชัย ชี้แจงตอนหนึ่งว่า สำหรับรายงานการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ ๕๐๐ วันศุกรที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ ในส่วนที่เกี่ยวกับคำกล่าวของข้าพเจ้านั้น ขอเรียนว่า เป็นการจดรายงานที่ไม่ครบถ้วน เป็นการสรุปตามความเข้าใจของผู้จด คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยังมิได้ตรวจรับรองรายงานการประชุมนั้น เพราะเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้ประกาศสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๑ ความไม่ครบถ้วนดังกล่าวอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูใหญ่' ชงนิรโทษกรรมครอบคลุมทุกหมู่เหล่า ปิดฉากความขัดแย้ง 50 ปี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐฒนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สุวินัย' แนะ 'ก้าวไกล' ถ้าจะให้คนฝั่งอนุรัษ์นิยมยอมรับต้องเคลียร์ 3 เรื่อง และขจัดอิทธิพล 'ฝ่ายซ้าย'

'สุวินัย' เห็นด้วยกับ 'ไพศาล' แนะ 'ก้าวไกล' ถ้าจะให้คนฝั่งอนุรัษ์นิยมยอมรับ ต้องเคลียร์ 3 เรื่อง ไม่แตะม.112 ไม่ชักศึกเข้าบ้าน ทำเพื่อปชช.ระยะยาว และต้องขจัดอิทธิพลของพวกซ้ายจัดที่ยังกุมการนำของพรรคและรับใบสั่งจากต่างชาติ

'กูรูใหญ่' อ่านขาด! พท.ได้จัดตั้งรัฐบาล 'ลุงป้อม' เป็นนายกฯ ออกกม.เพื่อสมานฉันท์ ก้าวสู่ยุคศิวิไลซ์

'กูรูใหญ่' อ่านขาด! พท.ได้จัดตั้งรัฐบาล 'ลุงป้อม' เป็นนายกฯ ออกกม.เพื่อสมานฉันท์ก้าวสู่ยุคศิวิไลซ์

ดร.ณัฎฐ์ ฟาดเดือด 'ไพศาล' สวมบทหมอเดามั่วนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นผู้หญิง

“ดร.ณัฎฐ์” มือกฎหมายมหาชนคนดัง ฟาดเดือด “ไพศาล” นักกฎหมาย เพ้อฝันกลางวัน สงสัยกินยาผิดซอง มโนทำนายฟันธงว่าที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง