'ปวิน' อบรมกองเชียร์ชัชชาติ แก้น้ำท่วมไม่ได้ก็ต้องตำหนิ ผู้นำล้มเหลวจะฟังแต่คำชม

8 ก.ย.2565 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า หรือเราต้องยอมรับกันว่า ไม่ว่าใครขึ้นมาเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น เราทำได้แค่ 2 อย่าง คือ ถ้าจะตำหนิความไร้สามารถของผู้ว่า เราต้องตำหนิทั้งหมด ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นอัศวินหรือชัชชาติ หรือถ้าเราจะเลิกตำหนิ เราต้องเลิกตำหนิทุกคน ไม่ว่าคนนั้นคือชัชชาติหรืออัศวิน

"ที่พูดอย่างนี้เพราะเริ่มเห็นแนวโน้มที่ว่า ถ้าเป็นชัชชาติ ไม่ว่าจะทำอะไร ไม่มีใครตำหนิ และจะหาทางแก้ตัวให้เสมอ อย่าลืมว่า ความล้มเหลวของการเป็นผู้นำคือ การฟังแต่คำชมและหลีกเลี่ยงคำวิจารณ์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา