ชาวเน็ตแห่ส่อง เพจอดีตผู้ว่าฯอัศวิน เทียบ เพจชัชชาติมีแต่ไลฟ์สด


13 ก.ย.2565 - ขณะนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจไปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์เปรียบเทียบการรายงานสถานการณ์และแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร(กทม.) ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกทม. และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกทมคนก่อน โดยมีรายละเอียดดังนี้

เปิดไปดูเพจอดีตผู้ว่ากทม. อัศวิน ขวัญเมือง เลื่อนดูเล่นๆในช่วงเวลาหน้าฝนแทบทุกวันมีแต่ข้อมูล และรายงานว่าได้สั่งงานอะไรบ้าง

รายงานตัวเลขหมด

ความน่าจะเป็นที่กรมอุตตุเตือนรอบ7วันข้างหน้าว่าอาจจะมีฝนหนักแค่ไหน

มีการรายงานตัวเลขระดับน้ำแต่ละสถานีระบายน้ำ ว่าอยู่ระดับไหน พร้อมสำหรับรับน้ำแค่ไหน

ปริมาณน้ำจากแม่น้ำสูงแค่ไหน น้ำทะเลหนุนแค่ไหน ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูในแต่ละวันระบายได้แค่ไหน เพื่อประเมินกำลังในการระบายหากฝนตกหนัก

มีการรายงานให้เห็นว่าได้ทำความสะอาดลำคองรอรับน้ำแทบทุกวัน

มีการประสานกองทัพเรือขอเรือมารอผลักดันน้ำให้ไปเร็วขึ้น กรณีที่น้ำทะเลหนุนสูง

มีการแจ้งขอกำลังพลทหาร มาประจำจุดเสี่ยงที่น้ำมักท่วม เผื่อเหตุฉุกเฉินประจำทุกจุด24ชม. แถมบางเดือนที่น้ำมาเยอะยังมีการขอรถทหารมาช่วยรับส่งประชาชน ช่วยขนของหนีน้ำ ฯลฯ

แถมยังรายงานแทบทุกวันซะด้วย

แต่มาดูเพจผู้ว่าคนปัจจุบัน ไม่มีข้อมูลอะไรเลย มีแต่คลิปไลฟ์สดจริงๆ

ไม่สามารถเข้าไปแล้วอ่านข้อมูล รายงานต่างๆได้เลย

ไปดูเปรียบเทียบกันได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน