เรื่องนี้แลดูไม่ธรรมดา! 'กนก'​ ถึงกับเสียว 'ลุงตู่'​ จะได้ไปต่อหรือ 'สิ้นสุดทางเลื่อน'​

14 ก.ย. 2565 -​นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีรายละเอียดดังนี้ ปรากฏการณ์ "เอกสารหลุด" มีเสียว !! "ลุงตู่" จะได้ไปต่อ หรือ "สิ้นสุดทางเลื่อน" ถ้าได้ไปต่อ.. ไปต่ออีก 2 ปี หรือ 4 ปี ?

30 กันยายนนี้ ออกได้ 3 แนว 1. ลุงเป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้ว ตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2557 หลังรัฐประหารหมาดๆ 2. ลุงเป็นต่อได้อีก 2 ปีเศษ นับจาก 6 เมษายน 2560 ที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เริ่มใช้ 3. ลุงเป็นต่อได้อีก 4 ปี นับจากวันโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ 9 มิถุนายน 2562 เป็นยาวไปถึง 2570

ตอนนี้บ่อนพนันอย่างผิดกฏหมาย ให้ราคาน่าจะเป็นอยู่ที่ แนวที่ 2 มากสุด ตามมาด้วยแนวที่ 3 ส่วนแนวทางแรก ตอนแรกโต๊ะส่ายหัว.. เป็นไปไม่ได้

พลันเกิดปรากฏการณ์ "เอกสารหลุด" ทำให้แนวทางที่ 1 มีแรงกระเพื่อมขึ้นมา ชนิดที่กองแช่งลุงตู่.. มีหวัง ส่วนกองเชียร์ลุงตู่.. มีเสียว

เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ! เอกสารมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีชั้นความลับพอสมควร ไม่ใช่ถุงกล้วยแขก ที่จะหลุดออกมาได้ง่ายๆ

แล้วก็หลุดในสาระสำคัญ ที่ไม่เป็นบวกต่อลุงตู่ !! เป็นเอกสารความเห็นของ "มีชัย ฤชุพันธุ์" ทำถึงศาล รธน.ให้นับตั้งแต่ 6 เมษายน 2560

แล้วก็แปลกแสนแปลก อยู่ๆก็มีเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่าง รธน. ครั้งที่ 500 วันที่ 7 กันยายน 2561 ที่มีชัย เป็นประธาน หลุดออกสู่สาธารณะ ให้นับมาตั้งแต่ก่อนปี 2560

มีชัย รีบแจง "เป็นการจดรายงานที่ไม่ครบถ้วน เป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ที่ไม่มีการตรวจรับรอง .."

นำมาซึ่งการ "จับโป๊ะ" มีชัยจนหน้าแหก เพราะมันมีการประชุมครั้งสุดท้ายกว่าคือ ครั้งที่ 501 วันที่ 11 กันยายน 2561 และประชุมรับรองครั้งที่ 500 ด้วย

อะไรมันจะจำเพาะมาหลุดตรงเอกสารช่วงนี้ มิหนำซ้ำศาลเรียกดูเอกสารทั้งหมด ก่อนจะกำหนดวันชี้ชะตา 30 กันยายนนี้

เรื่องนี้.. แลดูไม่ธรรมดาครับ ใครหนอ ทำเอกสารหลุด ที่ไม่เป็นคุณต่อลุงตู่ !?!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป