อึ้ง! ทัพเรือปิดเงียบตัดสินใจใช้เครื่องยนต์เรือดำน้ำของประเทศไหน

ทัพเรืออุบผลสรุปใช้เครื่องยนต์จีนใส่เรือดำน้ำไทย อ้างรอ คกก.โครงการจัดหาเรือดำน้ำเคาะ โยนเผือกร้อน ผบ.ทร.คนใหม่ตัดสินใจ สะพัด! คนในกรมอู่ฯ อึดอัดไม่อยากใช้

15 ก.ย.2565 - พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ (ทร.)เปิดเผยว่า ฝ่ายเทคนิค กรมอู่ทหารเรือ ส่งผลสรุปการศึกษาข้อดีข้อเสียของเครื่องยนต์ CHD 620 ของจีนที่เสนอทดแทนเครื่องยนต์ MTU 396 ของเยอรมนีมาให้เสนาธิการทหารเรือแล้ว จากนี้ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโครงการจัดหาเรือดำน้ำ เพื่อหาข้อสรุปต่อไป แล้วจะแจ้งผลให้สื่อมวลชนทราบ

ส่วนกระแสข่าวลือ ทหารในกรมอู่ทหารเรือไม่สบายใจที่จะใช้เครื่องยนต์ CHD 620 ของจีนนั้น โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ยังไม่ทราบและไม่สามารถตอบได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทหารเรือในกรมอู่ทหารเรือส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยที่จะมีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ CHD 620 ของจีน เพราะถือเป็นเครื่องต้นแบบของจีนที่ยังไม่เคยมีการใช้งานในเรือดำน้ำจีนมาก่อน และถ้าไทยใช้ก็จะเป็นหนูทดลองประเทศแรกให้จีน ซึ่งทหารรู้สึกลำบากใจ เพราะถ้าในอนาคตเกิดปัญหาขึ้นมา กรมอู่ทหารเรือต้องเป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่ อีกทั้งทหารเรือส่วนใหญ่คุ้นชินกับเครื่องยนต์ของเยอรมนีมากกว่า

มีรายงานด้วยว่า พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. จะส่งต่อการพิจารณาโครงการดังกล่าวให้ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ว่าที่ ผบ.ทร. ตัดสินใจในเรื่องเครื่องยนต์ต่อไป

ทั้งนี้วันที่ 15 ก.ย.ถือเป็นวันครบกำหนดการที่กองทัพเรือต้องตัดสินใจว่าจะยอมรับเครื่องยนต์ CHD620 ของจีนเพื่อทดแทน MTU396 ของเยอรมนีหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่