โฆษก กมธ.ปปช. อุบเงียบสอบปม ส.ต.ท.หญิง บอกคืบหน้าแต่ไม่ขอแถลงรายละเอียด

24 ก.ย.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าผู้เข้าชี้แจงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ที่เข้ารับราชการโดยมิชอบและทำร้ายร่างกายทหารหญิง ว่า มีผู้มาชี้แจงเยอะมาก ซึ่งใช้เวลาทั้งวันของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจากที่เป็นข่าวมาหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องรับราชการโดยมิชอบ รวมถึงเรื่องการขอตัวไปช่วยราชการ และเรื่องการเงิน ซึ่งมีรายละเอียดมากกว่าที่เป็นข่าวมากมาย และได้มีการสอบอย่างละเอียดยิบ

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ มีข้อเท็จจริงมากมายพร้อมที่จะสอบพยานปากสำคัญ ซึ่งจะสามารถยืนยันทางเอกสารของราชการได้ โดยรายละเอียดไม่สามารถบอกได้ แต่เบื้องต้นที่สามารถบอกได้คือ มีรายละเอียดที่ลงลึก ชัดเจน มากมายกว่าที่เป็นข่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเข้าชี้แจงต่อกมธ.ป.ป.ช. หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า มีหนังสือจากหน่วยงานของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งมาว่าติดราชการที่ต่างประเทศ จึงไม่ได้มา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)