ดร.เสรี สวดยับใช้สมองก้านไหนคิด เอา 'ลุงตู่' ออกไป เอา 'ระบอบทักษิณ' กลับมา

เสรี วงษ์มณฑา26 ก.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าฝ่ายค้านเป็นผู้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความว่าลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปีแล้วหรือยัง เริ่มนับตั้งแต่ 2557 หรือ 2560 หรือ 2562

แทนที่จะให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ของท่านด้วยความรู้และหลักการของกฎหมาย กลับออกมาเคลื่อนไหวกดดันการวินิจฉัยของท่าน

หลายฝ่ายออกมาส่งเสียงกดดันให้ท่านวินิจฉัยว่าลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแล้ว พร้อมกับขู่ว่าถ้าหากวินิจฉัยให้ลุงตู่อยู่ต่อได้จะมีการจัดม็อบลงถนนชุมนุมกัน

หรือว่าการกดดันเช่นนี้ เป็นเพราะพวกเขาเองก็คงจะคิดว่าจริงๆแล้วลุงตู่ยังเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ครบ 8 ปี จึงพยายามกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกันรุนแรงขนาดนี้

นอกจากกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังสร้างวาทกรรมว่าลุงตู่ต้องมีสำนึกรู้ตัวเองว่าอยู่ครบ 8 ปีแล้ว ต้องลาออกเองโดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัย

ต้องเอาลุงตู่ออกให้ได้ กลัวผลงานลุงตู่มากเหรอคะ กลัวลุงตู่ได้ฉายแสงในการประชุม APEC มากเลยใช่ไหมคะ กลัวคะแนนิยมลุงตู่จะเพิ่มขี้นมากเลยใช่ไหม

เอาสมองก้านไหนคิดคะ เอาลุงตู่ออกไป แล้วจะเอาระบบทักษิณกลับมา ไม่เคยเปรียบเทียบเลยเหรอคะ ว่าใครมีผลงานมากกว่ากัน ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมากกว่ากัน

แยกแยะผิดชอบชั่วดีกันหน่อยเถอะ อายุก็ไม่น้อยแล้วนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว