มัดตัวเอง! ดร.กิตติธัชกางหลักฐาน 3 กีบล้มล้างหรือปฏิรูปแต่ถูกรุมรีพอร์ต

3 กีบรับไม่ได้ “ดร.กิตติธัช” โพสต์หลักฐานการข่มขู่คุกคามสถาบัน สาวกรุมรีพอร์ตเฟซบุ๊กทันที จน “มาร์ก” ต้องปิดกั้น สะท้อนหลักฐานมัดตัวเองว่าไม่ใช่ปฏิรูปแต่ข่มขู่ ล้มล้าง

11 พ.ย.2564 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมืองโพสต์เนื้อหาบนเฟซบุ๊กหลังโพสต์ก่อนหน้านี้ถูกเฟซบุ๊กปิดกั้นว่า โพสต์ที่ลงหลักฐานการคุกคามข่มขู่สถาบัน รวมถึงคำประกาศจะล้มสถาบันฯ และความต้องการเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐของม็อบราษฎร โดนรุม Report ว่าเป็นโพสต์ที่มีภาพและถ่อยคำที่นำเสนอ "ความรุนแรงและการคุกคาม" และถูกบังคับให้ระงับการเผยแพร่ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยว่า เพราะเมื่อมีใครที่ลงหลักฐานข้อเท็จจริง พวกเขาก็จะพยายามปิดปาก และไม่ต้องให้สังคมไทยได้เห็นหลักฐานว่ากลุ่มราษฎรทำอะไรไว้บ้าง (และเลือกนำเสนอเฉพาะมุมที่ตัวเองต้องการ)
แต่อีกด้าน ก็เป็นหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า แม้แต่ Facebook เองยังเห็นว่าภาพที่แสดงการกระทำและคำพูดของกลุ่มราษฎรต่อสถาบันกษัตริย์นั้น เข้าข่าย "ความรุนแรงและการคุกคาม" จริงๆ

#ปฏิรูปไม่เท่ากับล้มล้าง ถูกต้องครับ และประชาชนคนไทยไม่ได้โง่ที่จะคิดว่า "ปฏิรูป = ล้มล้าง" เหมือนที่พวกคุณพยายามยัดเยียดให้ แต่เพราะที่ผ่านมาการกระทำของกลุ่มราษฎร ไม่เคยสื่อถึงการปฏิรูป แต่เป็นการข่มขู่ คุกคาม ล้มล้าง และประกาศความต้องการเป็นสาธารณรัฐทั้งสิ้น ดังนั้นอย่าบิดเบือนประเด็นเลยครับ เพราะการกระทำมันเป็นตัวสะท้อนเจตนาทั้งหมด ว่าที่ผ่านมาม็อบราษฎรไม่ได้คิดปฏิรูปจริงๆ ตามที่อ้างเวลาออกสื่อเลย เลิกโกหกตัวเอง และโกหกสังคมได้แล้วครับ

หมายเหตุ : หลักการเบื้องต้นของประชาธิปไตย คือ การให้ข้อเท็จจริงแก่สังคม เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง ดังนั้นใครที่โกหก บิดเบือน และไม่พูดความจริง ไม่สมควรจะอ้างประชาธิปไตย #ล้มล้างไม่เท่ากับปฏิรูป #หลักฐานเชิงประจักษ์มันเห็นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง

'ป้าธิดา' ยัน ก้าวไกลไม่ได้ล้มล้าง แต่สถาบันตุลาการ ศาลรธน. เห็นชอบกับการทำรัฐประหาร

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ความคิดเห็นต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขมาตรา 112 เมื่อวันที่ 31

จุดจบสายทัก! ลากเข้าคุกแก๊งทักเฟซบุ๊กหลอกลงทุน สูญกว่า 26 ล้าน

ไม่ปล่อยไว้! ตำรวจไซเบอร์จับขบวนการสุ่มทักเฟซบุ๊กหลอกลงทุนเงินดิจิทัล เหยื่อสูญกว่า 26 ล้าน พร้อมเปิดพฤติกรรมลวงผู้เสียหาย

'นักวิชาการ' ยกเคส 'เก็ต-ชินภัสร์' ไขก๊อกรทสช.กระตุกฝ่ายอนุรักษ์ ระเบิดหลายลูกรอปะทุ

'ดร.กิตติธัช' ชี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคนใน'รทสช.' ที่คิดไม่ต่างจาก 'เก็ต-ชินภัสร์' เตือนระเบิดหลายลูกรอวันที่จะปะทุ เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่าย'อนุรักษ์นิยม'