ผงะ 'พุทธะอิสระ' แฉแผนยอมเจ็บเพื่อให้บิ๊กตู่จบ

1 ต.ค.2565 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กมีรายละเอียดดังนี้

ขอแสดงความยินดีต่อท่านนายกฯ ที่ได้ทำหน้าที่ต่อ

ยินดีกับท่านนายกตู่ด้วยที่ท่านได้กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๙ ของประเทศไทย

หวังว่าการได้กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้บริหารบ้านเมืองในครั้งนี้ สิ่งใดที่ท่านคิดจะทำให้บ้านเมือง และยังคั่งค้างไม่เรียบร้อย ก็ขอให้เร่งรัดทำให้สัมฤทธิ์ผล ให้เกิดคุณประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง จนผู้คนในประเทศสามารถสัมผัสจับต้องได้ชัดเจน

และสิ่งสำคัญคือ เรื่องที่ทำมาแล้วและเรื่องที่ท่านกำลังทำ และคิดจะทำ ไม่ว่าจะอยู่ในกรม กอง กระทรวงใด

ท่านควรตั้งทีมงานประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผลงานนั้นๆ ให้ประชาชนรับรู้กันในทุกช่องสื่อ และประชาสัมพันธ์บ่อยๆ

ประชาชนทั้งประเทศเขาจักได้รับรู้ว่า ท่านและรัฐบาลทำอะไรมาบ้าง และกำลังทำอะไรอยู่ รวมทั้งจะทำอะไรต่อไป

สิ่งเหล่านี้มันเป็นความจำเป็นสำหรับการต่อสู้ทางการเมือง อีกทั้งจักได้เป็นข้อมูลที่ผู้ไม่เข้าใจ ผู้ที่เห็นต่าง เขาจักได้รับรู้เหมือนๆ กับบรรดากองเชียร์ท่าน

อีกเรื่องหนึ่ง คือ การบังคับใช้กฎหมายสำหรับฝ่ายตรงข้าม และผู้เห็นต่าง ซึ่งตอนนี้พวกเขามีแผนการที่จะยอมเจ็บ เพื่อให้ท่านจบ

ฉะนั้นพุทธะอิสระจึงอยากขอร้องว่า เรื่องใดที่ฝ่ายตรงข้ามกระทำ หากมันไม่ละเมิดกฎหมายร้ายแรงมากเกินไปนัก เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย เฉยได้ก็เฉย ปล่อยได้ก็ปล่อย หากการกระทำของเขามันไม่สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายแก่บ้านเมืองจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เห็นต่างนำไปขยายผลบนเวทีเลือกตั้ง

เพราะหากเจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดมากเกินไป ในช่วงเวลานี้มันจะกลายเป็นบูมเมอแรงย้อนกลับเข้ามา ทำให้รัฐบาลและตัวท่านนายกกลายเป็นภาพทรงจำที่ดูโหดร้าย กลั่นแกล้งฝ่ายเห็นต่าง ซึ่งมันจะทำลายความนิยมในตัวท่าน จากคนที่เข้าไม่รู้ความจริง

ที่ฉันเสนอเช่นนี้ไม่ใช้ให้ละเว้นการบังคับใช้กฎหมาย แต่อย่าใช้กฎหมายจนย้อนกลับมาทำร้ายตนเอง ประเด็นนี้คุณเป็นคนฉลาดคงจะเข้าใจว่าจะสั่งการเช่นไร

จะได้ไม่ตกอยู่ในหลุมพรางของฝ่ายตรงข้ามที่ยอมเจ็บเพื่อให้ท่านจบ

อีกเรื่องกรณีกัญชากำลังระบาดในหมู่เยาวชน ไม่เว้นแม้แต่พระเณรในวัด

ทุกวันนี้สังคมก็เดือดร้อนจากพิษภัยของสารพัดยาเสพติดสารพัดชนิดกันอยู่ทุกวีทุกวัน ซึ่งเราจะเห็นว่า มีข่าวคนคลังทำร้ายพ่อแม่ ลูกเมีย คนใกล้ชิดให้เห็นๆ กันอยู่ประจำ ล้วนมาจากเหตุเสพยากันทั้งนั้น

วันนี้สังคมไทยได้เข้าถึงพืชกัญชา ได้อย่างเสรีทั้งที่มันเคยเป็นพืชเสพติด ฉันก็ไม่ปฏิเสธดอกนะว่า กัญชา ใบกระท่อมมันสามารถนำมาใช้เป็นยาบรรเทาและรักษาโรคภัยไข้เจ็บบางอย่างได้

เรื่องมันง่ายมากหากรัฐออกกฎหมายอนุญาตเฉพาะการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช่ ใช้กันอย่างเสรีเช่นทุกวันนี้

ท่านนายกฯ ต้องลงมาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงๆ จังๆ รวมทั้งข่าวที่ว่าจะเปิดบ่อนออนไลน์เสรีก็เช่นกัน

หากเปิดจริงๆ ผลกระทบต่อสังคมทุกชนชั้นมันคงจะมากมายสุดจะบรรยายเลยทีเดียว

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนที่ท่านจะทำงานในหน้าที่ของนายกฯ เดี๋ยวก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ หากท่านสามารถขจัดข้อกังวลใจที่สังคมมีอยู่เหล่านี้ให้หมดไป รวมทั้งปัญหาปากท้อง

ฉันก็เชื่อว่าท่านจะได้กลับมาเป็นนายกอย่างสง่างามได้อีกเป็นแน่

สู้ สู้ เป็นกำลังใจให้เสมอ จากคนที่เคยรู้จักกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'เศรษฐา' ลั่นไม่น้อยใจ เสียงเย้ยมีนายกฯ 3 คน ปัดคุยปรับ ครม. กับ 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' เมินเสียงเหน็บนายกฯ 3 คน บอกไม่น้อยใจให้ดูที่การกระทำ ยังลุยทำงานทุกวันเหมือนเดิม ปัดคุย 'ทักษิณ' เรื่องปรับ ครม. ลั่นถึงเวลาทำเอง

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา