'พี่เอ๋' อบรม 'น้องโฟกัส' เข้าใจคำว่า 'ประชาธิปไตย' แค่ไหน


1 ต.ค.2565 - จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 6 ต่อ 3 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่

ล่าสุด โฟกัส จีระกุล ดาราสาวชื่อดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนทางการเมืองอยู่เสมอ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ขอแสดงยินดีกับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ

เรามารอดูนายกทำประเทศชาติ เจริญรุ่งริ่ง

ไปด้วยกันอีกสัก 3 ชาติ เถอะค่าาาาาา!!!

มาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆกัน เริ่มมม!!!

#อยากแป้นแล้นอยู่นานๆก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ
#เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ

ต่อมานางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความว่า#สวดมนต์กับปารีณา

เมื่อโฟกัสเสียดสีพลเอกประยุทธ์ พร้อมแผ่เมตตา ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น

ถามว่า น้องเข้าใจคำว่าประชาธิปไตยแค่ไหนก่อนจะมาใช้ หรือมาบัญญัติว่าใครคือประชาธิปไตย ใครคือไม่ใช่

เมื่อเดือน มีนาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ได้คืนอำนาจให้ประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้ง ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งไหม สติปัญญาด้วยค่ะ ไม่พล่ามนะคะ

อีกเพียง..ไม่กี่เดือนก็จะเลือกตั้งใหม่แล้ว ทนอีกหน่อยได้ไหม ทนแบบ..เหมือนตอนทนเรื่อง...เห็นน้องตอนนั้น ช่างทนได้ทนดี

สุดท้ายเรื่องการแผ่เมตตา ช่วยกองไว้ตรงนั้นด้วย อยากให้ไปแผ่เมตตาให้พ่อให้แม่ตนเองดีกว่าไหม ถ้าไม่ดี ก็แผ่ให้ตัวเองแล้วกัน ให้สวดมนต์เยอะๆ ขอให้มีงานเยอะๆ ขอให้พ่อแม่มีแต่ความสุข ขอให้ได้...ดีๆ ขอให้มี... ขอให้ไม่ต้องเจอคน...อีกนะน้อง พี่เอ๋ขอ..สา........ธุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้น 'ทวี ไกรคุปต์' อดีตนักการเมืองชื่อดัง

น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ได้เปิดเผยว่า นายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองอาวุโส หนึ่งในขุนพลของป๋าเปรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ปารีณา' บอกไม่ต้องแปลกใจ 'ทวี ไกรคุปต์' เป็นด้อมส้มเชียร์พิธา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้นักข่าวหลายท่านโทรมาถามเรื่องคุณพ่อไปให้กำลังใจ "ทิม พิธา" ว่า มันแปลกเหลือเกิน

ปารีณา จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมหมอพรทิพย์ ลาเที่ยว ระหว่างสมัยประชุม

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าตนจะยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'เอ๋ ปารีณา' โพสต์ถึงจะหนำใจ แต่ก็ไม่เห็นด้วยตัดสิทธิลงเลือกตั้ง 'ช่อ พรรณิการ์'

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ แกนนำคณะก้าวหน้า ถูกศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิลงสมัครเลือกตั้งตลอดไปว่าว่า #จริยธรรม ช่อถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต

เดือด! ปิยบุตรซัดก้าวไกลไร้น้ำใจหุบปากเงียบเรื่องตัดสิทธิ 'น้องช่อ'

เอาแล้ว! ผู้นำจิตวิญญาณก้าวไกลจวกยับ พรรคไร้น้ำใจเหตุไม่แสดงความคิดเห็นเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ เลย บอกรอ 1-2 วันนี้จะไลฟ์วิจารณ์คดีเอง

'โฟกัส' ตั้งเป้าชีวิตจะขยันทำงานมากขึ้น

คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก จนปีนี้ โฟกัส จีระกุล ก็อายุเข้าเลข 3 แล้ว โดยเมื่อวันคล้ายวันเกิด 14 กุมภาพันธ์ เจ้าตัวก็ได้ออกมารีวิวถึงชีวิตของตัวเองที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าใหม่โดยสัญญาว่าปีนี้จะตั้งใจทำงานมากกว่าเดิม อยากให้ครอบครัวและน้องแมว อีก 18 ตัวได้อยู่กันอย่างสบาย