’ประชาธิปไตยแห่งชาติ’ นโยบายชี้ขาดทางการเมือง 'ลุงตู่'

2 ต.ค.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้ นโยบายชี้ขาดทางการเมืองของลุงตู่

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลของลุงตู่ถือนโยบายทางการเมืองที่ค่อนข้างอ่อน จึงตกเป็นแนวรับทางการเมืองมาโดยตลอด หากลุงตู่ยังไม่ยอมปรับนโยบายทางการเมืองให้เข้มแข็ง ก็จะไม่สามารถแก้ไขวิกฤตปัญหาชาติได้อย่างแน่นอน ในการแก้ไขวิกฤตปัญหาชาติ ลุงตู่ต้องถือนโยบายประชาธิปไตยแห่งชาติ เพื่อสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้อง อันจะยุติวิกฤตปัญหาความขัดแย้งและการเคลื่อนไหวในแนวทางผิดสามนิ้วประชาธิปไตยจอมปลอม ซึ่งเป็นอนาธิปไตยได้สำเร็จ

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจเสียก่อน ประชาธิปไตยในความหมาย ณ ที่นี้ ไม่ใช่ประชาธิปไตยฉบับสามนิ้ว หรือประชาธิปไตยฉบับข้าทาสบริวารชาติตะวันตก หากแต่เป็นประชาธิปไตยที่มีนิยามความหมายเจาะจงถึง “ประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย” ดังนั้น การสร้างประชาธิปไตยในความหมายนี้จึงหมายถึงการสร้างประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนและถาวร ซึ่งจะสำเร็จได้ต้องทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวอักษรในรัฐธรรมนูญ

หากลุงตู่ลงมือสร้างประชาธิปไตย ก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีในประวัติศาสตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้โค่นระบอบเผด็จการของคณะราษฎรได้เสียสิ้น แล้วถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยในกำมือของนักธุรกิจการเมืองซึ่งเป็นคนส่วนน้อย ให้เป็นอำนาจอธิปไตยของปวงชน

มีแต่การสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริงเท่านั้น ที่จะสามารถนำอำนาจอธิปไตยของปวงชนมาแก้ไขวิกฤตปัญหาชาติได้สำเร็จ เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องตามหลักวิชาและมีความเป็นธรรม นอกจากนี้ การสร้างประชาธิปไตยยังเป็นวิธีการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอย่างสูงสุด เพราะทรงเป็นผู้ถืออำนาจอธิปไตยแทนปวงชน หากอำนาจอธิปไตยของปวงชนเข้มแข็ง สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยก็มั่นคงสถาพรตามไปด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อราชประชาสมาสัยได้นำพาประเทศไทยให้มีระบอบประชาธิปไตยแบบราชอาณาจักรที่สมบูรณ์และสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติ ก็จะสามารถยุติวิกฤตปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง และแล้วแนวทางผิดทั้งหมดก็จะสูญพันธุ์ไปเองโดยปริยาย

ในที่สุด นโยบายสร้างประชาธิปไตยแห่งชาติก็จะกลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ สอดคล้องกับแนวทางในการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งได้ทรงวางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก