'สุวินัย' ชี้ 3 นิ้วหมดทางไปต่อ เรื่องเดียวทำแล้วไม่โดนคดีคือ ไม่ยืนในโรงหนัง

11 พ.ย.2564 - รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยม็อบราษฏรชุมนุมปราศรัยมีเจตนาเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ โดยระบุว่า อีกฝ่ายถ้ายังขืนดื้อรั้นออกมาอีก คือกบฏเต็มตัวนะ จงรู้ไว้ด้วย ส่วนทางการถ้าเร่งรัดดำเนินคดีทุกคดีที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด น่าจะทำให้บ้านเมืองสงบ​ไม่ยืดเยื้อ​ได้

ส่วนใครที่อยากไปต่ออีก คราวนี้ถูกจัดหนักเต็มอัตราโทษแน่นอน ถ้าฝ่ายนั้นทำได้แค่แซะ คนที่แซะมีแต่รอวันโดนแคปแล้วโดนแจ้งความคดีม.112 เท่านั้นเอง ต่อไปจะเหลืออย่างเดียวที่ฝ่ายนั้นทำได้โดยไม่โดนคดีคือการไม่ยืนในโรงหนังตอนมีเพลงสรรเสิญเท่านั้น ...

อีกฝ่ายซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศก็แค่ประท้วงไม่ไปดูหนังในโรงหนังตลอดไปเท่านั้นเอง โดยหันไปดูหนังทางสตรีมมิ่งที่บ้านแทน เพื่อบีบให้โรงหนังแก้ปัญหานี้เอาเอง ผมอ่านหมากแบบนี้นะ จึงฟันธงว่าบ้านเมืองจะสงบในไม่ช้านี้

รศ.ดร.สุวินัย โพสต์อีกว่า จากบทสัมภาษณ์ดร.ณฐพร โตประยูร ในรายการ Top News Talk เมื่อวาน มีความเห็นของดร.ณฐพรที่น่าสนใจดังนี้ (1) พวกแกนนำเด็กที่เคลื่อนไหว"ล้มล้างการปกครอง"(เท่ากับเป็นกบฏ) ไม่เพียงถูกล้างสมองเท่านั้น แต่ยังรับเงินมาจากผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังด้วย (2) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เขตรังสิต มีความผิดด้วย และอาจารย์ที่ดูแลการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์เขตรังสิตในวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ก็มีความผิดด้วย (เพราะคดีล้มล้างการปกครองถือว่าผู้ให้การสนับสนุนย่อมมีความผิดตามไปด้วย)

(3) คนที่อยู่เบื้องหลังขบวนการล้มล้างการปกครองทั้งหมดซึ่งมีจำนวนเป็นร้อยชื่อต้องถูก "ถอนรากถอนโคน" (4) หลังจากนี้ไป ปิยบุตรจะโดนคดีไม่ต่ำกว่า 10 คดีจากผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ (5) หลังจากนี้หน่วยงานราชการต่างๆจะทำงานง่ายขึ้นเพราะมีรัฐธรรมนูญรองรับ (6) ตอนนี้เป็นโทษถึงกบฏแล้ว ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังละเว้นอยู่ ฝ่ายตำรวจเองที่จะโดนคดีม.157 (7) ถ้าตำรวจยังทำไม่ได้ทหารก็ต้องออกมาจัดการ เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญผูกพันทุกองค์กร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

ก้าวไกลพร้อมรับมือยุบพรรค 'พริษฐ์' เผยเตรียมพรรคสำรองไว้แล้ว!

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งสำนวนยุบพรรคก้าวไกล ต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า พรรคก้าวไกล และทีมกฎหมาย

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

'นักวิชาการ' ยกรายงานสศช.ชี้คนหลายสิบล้านที่เสพสื่ออินฟลู 2 ล้านคนคือเหยื่อที่ถูกล่า

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ผลกระทบของ "อินฟลูเอนเซอร์" 2 ล้านคนที่มีต่อสังคมไทย มีเนื้อหาดังนี้