ดร.เสรี จวกกรรมกรข่าวบิดเบือน กระทบภาพลักษณ์ของประเทศไทย

เสรี วงษ์มณฑา8 ต.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เวกัสที่สหรัฐและนอรเวย์เสียชีวิตมากกว่า 50 ทั้งสองแห่ง เมืองไทย 30 กว่า กรรมกรข่าวบอกว่าของไทยมีคนตายมากที่สุดในโลก

เขาไม่รู้จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ เพื่อด้อยค่ารัฐบาล ซึ่งมันก็กระทบภาพลักษณ์ของประเทศไทย เพราะหยิกเล็บมันก็เจ็บเนื้อ แบบนี้คนก็ยังนิยม

ความดังของเขาที่มีอยู่ ทั้งๆที่ทำข่าวแบบไม่มีจริยธรรม คงโทษเขาคนเดียวไม่ได้ ในเมื่อเขาทำแบบนี้แล้วมีคนนิยม เขาก็ต้องทำต่อไป ไม่มีทางจะเปลี่ยนแปลง

ตราบใดคนบริโภคข่าว ไม่ปรับความคิดในการบริโภคข่าว ยังเน้นความสนุก ความสะใจ ไม่สนใจจริธรรมของการทำข่าว เราคงได้เห็นพฤติกรรมเลวๆแบบนี้ต่อไปอีกนาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)