'เอ็ดดี้' ข้องใจ 'อบจ.' แทรกแซงกิจการภายในของจีน เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน หนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

'อัษฎางค์' ข้องใจ 'อบจ.' วันที่ 13 ต.ค.เป็นวันสำคัญของชาติไทย แต่กลับสนับสนุน ฮ่องกง เป็นประเทศ เท่ากับ แทรกแซงกิจการภายในของจีน เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

14 ต.ค.2565- นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุว่า

1. อบจ. สนับสนุน ฮ่องกง เป็นประเทศ เท่ากับ เป็นความพยายามแทรกแซงกิจการภายในของจีน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและที่ไม่ควร อาจส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

2. วันที่ 13 เป็นวันสำคัญของชาติไทยและประชาชนคนไทย ในการรำลึกถึงและเป็นการสดุดีคุณงานความดีของพระมหากษัตริย์ผู้ที่ทรงงานตลอดพระชนม์ชีพเพื่อความผาสุกของคนไทย

แต่ อบจ.กลับเลือกสดุดีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองฮ่องกงซึ่งทางรัฐบาลจีนถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่มีจุดมุ่งหมายในการแบ่งแยกดินแดน

อย่างนี้จะถือว่า อบจ.มีความมุ่งหมายเชิดชู ผู้ที่เป็นแกนนำแบ่งแยกดินแดน เพื่อเป็นต้นแบบให้กับนิสิต นักศึกษาในไทยหรือไม่ ?

3. เป็นความตั้งใจของ อบจ.ที่แสดงสัญลักษณ์ว่ามีเป้าหมายในทางการเมือง ด้วยการแสดงออกว่า อบจ.เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และการปกครองของไทย

รวมทั้งสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดน อันเป็นการแสดงถึงการแทรกแซงกิจการภายในของมิตรประเทศ อันเป็นการส่งสัญญาณมาถึงไทยในเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ใช่หรือไม่


ทั้งนี้ เพจ องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) โพสต์ภาพ โจชัว หว่อง พร้อมข้อความว่า

วันสิบสามตุลาฯ มาบรรจบ
ฤกษ์สมภพโจชัว หว่องผู้ผ่องแผ้ว
ชูประชาธิปไตยไว้เป็นแนว
ดังดวงแก้วส่องประเทศเขตฮ่องกง
ปวงเสรีชนไทยเอาใจช่วย
ให้หมีพูห์มอดม้วยเป็นผุยผง
ขอโจชัวจงสดชื่นชีพยืนยง
สุขสมปองพ้นห้องกรง…ทรงพระเจริญ
黃之鋒,祝你生日快樂!
สุขสันต์วันเกิดโจชัวหว่อง
香港是一個國家!
ฮ่องกงเป็นประเทศ
ในวาระดิถี 13 ตุลาคม วันคล้ายวันเกิดของโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกงผู้จุดประกายการต่อสู้เผด็จการยุคใหม่ของคนหนุ่มสาวทั่วโลก
.
แม้เขาจะยังคงถูกจองจำอยู่ในวันนี้ แต่พวกเราก็จะไม่ลืมเขา
ขอเชิญชวนร่วมอวยพรวันเกิด และภาวนาให้เขาและเพื่อน ๆ ปลอดภัยและได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
.
We shall celebrate the 13th October in commemoration of the 26th birthday of Joshua Wong, a Hong Kong activist who inspired the fights against dictatorship for youths all over the world.
.
Though he is still being imprisoned, we will not forget him.
We would like to invite you to celebrate his birthday and pray for him along with his friends to be safe and harmlessly return to their families.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอโอ๋' มองดราม่าอัญเชิญพระเกี้ยว อย่าเห็นคนรุ่นใหม่เป็นศัตรู ขอให้รู้ผู้ใหญ่จะตายก่อน

พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ หมอโอ๋ เจ้าของเพจ "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่าด้วยเรื่องอัญเชิญพระเกี้ยว

'อัญเชิญพระเกี้ยว' ลาม! นิสิตเก่าจุฬาฯสุดทน ภาพเหยียบยํ่า ด้อยค่า จี้อธิการบดีลาออก

นายสมภพ พอดี นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมภาพนิสิตจุฬาฯล้อเลียนพระเกี้ยวโดยวางบนบันไดโรยด้วยอาหารสุนัขและมีถุงอาหารสุนัขอยู่ด้านบน ว่า

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

เหน็บ นายกฯ เดินสายเล่นตลกไปทั่วโลก จะสร้างอิมแพคผู้นำแฟชั่น เอาอะไรคิด

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ใคร….สามารถสร้างอิมแพค เกิดอิทธิพลเป็นผู้นำแฟชั่นกับโลกได้