'สื่ออาวุโส' มองอีกมุม! ชี้ 'โน้ส อุดม' แนวร่วมมุมกลับของลุงตู่

14 ต.ค.2565 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เมื่อวานเป็นไข้เพราะฉีดยาเข็มล่าสุด…เลยได้นอนดู “เดี่ยว13” ซึ่งเป็นเดี่ยวที่กำลังแชร์คลิปกันว่อน ดึงเรตติ้งใน Netflix ขึ้นมาที่หนึ่งในตลาดเมืองไทย

ดูแล้วก็เห็นด้วยกับคุณโน้ต อุดมว่า ลุงตู่น่าจะให้คุณโน้ตไปทำแคมเปญหาเสียงให้ เพราะที่ฟังมาในรายการนั้น การ”บุลลี่ลุงตู่”ได้ผลในการสร้างความชอบใจสะใจให้กับคนที่ไม่เลือกลุงตู่

แต่ในมุมหนึ่งก็ทำให้คนหันมารักลุงตู่มากขึ้น..

คนที่เคยรักลุงตู่ที่เริ่มเอาใจออกห่างไปนั้น เขาไม่ได้เกลียดลุง แต่อาจเบื่อลุง

แต่พอมีคนมาบุลลี่บ่อยๆ มาไล่บ่อยๆ และใช้เหตุผลที่ไม่ดีงามเพียงพอมา”บุลลี่” …คนเคยรักลุงตู่จะเริ่มกลับมาเห็นใจ

ตอนนี้ลุงตู่ต้องการฝ่ายตรงข้ามมา”บุลลี่”มากๆ..เป็น “บุลลี่มาร์เก็ตติ้ง” อย่างที่คุณโน้ตแกพูดบนเวทีนั่นแหละ..จะได้ช่วยให้คนกลับมาเห็นใจลุงมากขึ้น

อย่างผมนี่เวลาได้ยินการบุลลี่ว่าลุงเป็น รปภ แต่มาทำ(ผิด)หน้าที่มาขับเครื่องบินพาคนไทยไปไหนก็ไม่รู้..ผมคิดถึงอีกคนที่ขับจานบินไปไหนแล้วก็ไม่รู้..

คุณโน้ต บันทึกรายการเดี่ยว13 เมื่อเดือนเมษายน..ก่อนเลือกตั้งผู้ว่า กทม แกก็เอา ชัชชาติ มาเทียบกับลุงว่า

ชัชชาติ ทำงาน ทำงาน ทำงาน
ลุงตู่ รำคาญ รำคาญ รำคาญ

มาเปิดดูในเดือนนี้ก็จะเห็นว่า ชัชชาติ ก็โม้เกินนโยบาย ซึ่งพี่โน้ตแกอาจคิดไม่ถึงว่า ชัชชาติฟอร์มดีแต่ทำงานเรื่องน้ำท่วมไม่ดี..

อันนี้ก็ช่วยให้คนรักลุง หรือคนชอบพี่โน้ต เห็นว่า เดี่ยวคราวนี้บุลลี่ลุงได้ดี เพราะเปรียบเทียบกับคนที่โม้อย่างผู้ว่า

จริงๆแล้ว พี่โน้ต น่าจะเปิดเวทีเดี่ยวพิเศษวิพากษ์วิจารณ์ "บุลลี่ลุงตู่" ทุกวัน ขายบัตรเลย รับรองมีคนซื้อมาฟังเต็มทุกรอบ และไม่ต้องไปเปิดเวทีไล่ให้เดือดร้อนคนใช้รถใช้ถนน ไม่ต้องกลัวว่าจะฝ่าฝืน พรบ การชุมนุม

ใครอยากฟังก็ซื้อบัตร ซื้อป๊อบคอร์นมานั่งฟังสบายๆ ในโรงหนังหรือเวทีคอนเสิร์ต ..จะทำตุ๊กตาลุงตู่ให้คนซื้อมาปาเล่นก็น่าจะขายดีกว่าตุ๊กตุ่นที่ทำขายกัน

ตั้งชื่อว่า “เดี่ยวไล่ลุง” หาเสียงให้ลุงแกไปเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย