'หลวงตาบุญชื่น' เริ่มจาริกธุดงค์เท้าเปล่า 3,415 กิโลเมตรแล้ว

'หลวงตาบุญชื่น' พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์แสวงบุญเท้าเปล่าจาก อ.หาดใหญ่มุ่งสู่ปลายทางบ้านเกิดที่ จ.นครพนม โดยจะใช้เวลา 5 เดือนผ่าน 24 จังหวัด ระยะทาง 3,415 กิโลเมตร

19 ต.ค.2565 - ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วประเทศ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทานแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมา โดยเริ่มต้นจากวัดมหัตตมังคลาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปลายทาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตรใช้เวลาธุดงค์ราว 5 เดือน

โดยบรรยากาศขณะเริ่มออกเดินธุดงค์ผ่านในเมืองหาดใหญ่มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้ตลอดเส้นทาง รวมถึงมารอกราบนมัสการตลอดเส้นทางทางเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

สำหรับเส้นทางธุดงค์ในวันนี้จะผ่านถนนเพชรเกษมในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปออกถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายเก่า ไปแวะพักที่วัดน้ำน้อยนอก และไปสิ้นสุดการเดินธุดงค์ในวันนี้ที่วัดพระนอนแหลมพ้อ ในต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา รวมระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

ส่วนเส้นทางอื่นๆ นอกเหนือจากในภาคใต้จะเลาะตะเข็บชายแดน จ.กาญจนบุรี อ.แม่สอด จ.ตาก จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ. พะเยา จ.น่าน และวกกลับมาสู่ จ.นครพนมแผ่นดินเกิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจุดชมวิว 'เขาเก้าเส้ง' สงขลา

วันหยุดสุดสัปดาห์บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงทะเลมีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าโขดหินโดยเฉพาะที่เขาเก้าแสนหรือเขาเก้าเส้ง แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดชมวิวในมุมสูงของวัดเขาเก้าแสน

ชุดพญาเสือ บุกจับไม้โรงงานนครพนม ลักลอบตัดข้ามจังหวัด

หัวหน้าชุดพญาเสือ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครพนม เข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม เนื่องจากมีหลักฐานว่ามีการนำไม้ที่ลักลอบตัดจากอุทยานแห่งชาติภูผายล จ.สกลนคร นำมาเก็บไว้ที่โรงงานแห่งนี้

‘ประยุทธ์’ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง

‘ลุงตู่’ โชว์ผลงานปท.พัฒนา ติงบางคนมักง่ายไม่เอาเงินเข้ากระเป๋าขวา แต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ยันตนเอง-รทสช.ซื่อสัตย์ไม่ทำ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง ชี้ต่างชาติจับตาเลือกตั้งไทยใครเป็น ‘นายกฯ-รบ.’

ชายหาดแหลมสมิหลาคึกคัก นักท่องเที่ยวไทย-มาเลเชียแห่ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียนำครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนชายทะเลช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมากเพื่อคลายร้อน เนื่องจากสภาพอากาศร้อน ทะเลเรียบ