อาลัย 'อ.สมเกียรติ-อดีตแกนนำ พธม.' เสียชีวิตแล้ว

14 พ.ย.2564 - นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

R.I.P

ได้รับแจ้งข่าวจากพี่หน่อย ภรรยา อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เมื่อเวลา 11.10 น วันนี้ว่า อาจารย์สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา

ขอให้อาจารย์พักผ่อน หลับให้สบายนะครับ หลังจากเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อคนด้อยโอกาส คนยากคนคนจน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคมมาทั้งชีวิต

ผมดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับอาจารย์มาตลอดและศรัทธาในทุกความคิด ทุกการกระทำของอาจารย์ครับ

ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์สู่สุคติครับ🙏

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำ พธม. นักสู้พร้อมมีบาดแผล รอลุ้นคดีอาญาสนามบิน 18 ธ.ค.

แม้ถึงตอนนี้กลุ่ม "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" (พธม.) ที่บางคนเรียกกันว่า "เสื้อเหลือง" จะยุติบทบาทและการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากว่าสิบปีแล้ว แต่คดีความต่างๆ

แกนนำพันธมิตรฯโอเคนิรโทษกรรม แต่คดี 112 ต้องคุยกันยอมรับได้หรือไม่

นายศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่น 2 ซึ่งเป็นผู้ที่ในวงสนทนา เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม และอดีตแนวร่วมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูป

ศิริชัย ไม้งาม แกนนำพธม.รุ่น2 นักสู้พร้อมมีบาดแผล รอลุ้นคดีอาญาสนามบิน 18 ธ.ค.

แม้ถึงตอนนี้ "กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"(พธม.)ที่บางคนเรียกกัน"ฝ่ายเสื้อเหลือง"จะยุติบทบาททางการเมืองและการเคลื่อนไหวทางการเมืองมาสิบกว่าปีแล้ว

'ประพันธุ์' เผยศาลอุทธรณ์ยกฟ้องพันธมิตรฯ คดีควรจะต้องถึงที่สุดแล้ว หากยื่นฎีกาก็ต้องร้องอสส.

นายประพันธ์ คูณมี สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในจำเลยในคดีกลุ่มพันมิตรฯชุมนุมปิดล้อมสภาฯ ปี 2551 เปิดเผยหลังศาลอ่านคำพิพากษาว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ด่วน! ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51 ชี้ชุมนุมสงบ

ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำอ.4924/55 ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ร่วมกันชุมนุมที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และอดีตแนวร่วมคนอื่น ๆ รวม 21 คน