ไม่ปลิ้นปล้อน! 'ไตรรงค์' นักการเมืองที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

11 พ.ย. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ดร.ไตรรงค์ ที่รู้จัก

ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ผมรู้จัก ครั้งแรกและประทับใจคือ การทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล สมัยป๋าเปรมเป็นนายกรัฐมนตรี

ดร.ไตรรงค์เป็นโฆษกที่เก่ง พูดจาโผงผาง เสียงดังฟังชัด เอกลักษณ์ของอาจารย์ไตรรงค์คือ สำเนียงติดทองแดง และไม่เปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์นี้ อาจารย์พร้อมชนทุกคนที่จ้องเล่นงานป๋าเปรม ดึงฝ่ายตรงข้ามหรือจะเรียกว่าเบี่ยงเบนความสนใจก็ได้ ให้ฝ่ายตรงข้ามหันมาสนใจเล่นงาน ดร.ไตรรงค์แทน เปลี่ยนเป้าหมายมาทะเลาะกับดร.ไตรรงค์ หรือจะพูดว่า ดร.ไตรรงค์พร้อมตายแทนนายก็ได้

ป๋าเปรมเป็นผู้นำที่ไม่ค่อยอยากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว มักจะหยุดการให้สัมภาษณ์บ่อยๆ ด้วยคำพูดง่ายๆ ว่า กลับบ้านเถอะลูก ดึกแล้ว

ดังนั้น ดร.ไตรรงค์จึงต้องพูด ให้สัมภาษณ์แทนป๋าเปรม ด้วยแบบตรงไปตรงมา ชนเป็นชน ไม่อ้อมค้อม เป็นสมัยนี้ คงต้องพูดว่า ล่อเป้า

อาจารย์ไตรรงค์เป็นนักการเมืองแบบมนุษย์โบราณ ไม่ปลิ้นปล้อน ไม่ตอแหล พูดแบบครูสอนศิษย์ นี่คือ แบบอย่างของนักการเมืองที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ