หมอหนุ่มตั้งเพจ 'สู้ดิวะ' รับสุดช็อกกระแสดังเปรี้ยง ขอบคุณทุกกำลังใจ วอนขอพื้นที่ส่วนตัว

11 พ.ย.2565 - หลังเกิดกระแสโด่งดังในโซเชียล สำหรับ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อายุ 28 ปี เปิดเผยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "สู้ดิวะ" เพื่อเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเอง จนมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นพ.กฤตไท ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า สวัสดีครับ ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และขอบคุณคนที่ได้พลังไปจากโพสต์ของผมครับ

จากใจเลยคือผมตกใจมากๆกับกระแสที่เกิดขึ้น ผมตั้งใจทำเพจนี้ขึ้นมาเพื่อจะรวบรวมความคิด มุมมอง และสิ่งที่ผมตกตะกอน เอาจริงๆคือเพื่อจะเอาไปเขียนเป็นหนังสือรวมเล่มสักเล่มนึง แค่นั้นเลยครับ

ความตั้งใจของผม มีแค่การเขียนเล่าเรื่องราวและส่งต่อพลังให้กับคนอื่นเท่านั้นครับ

แต่ผมจำเป็นต้องบอกตามตรงว่า “ขณะนี้ผมเองอยู่ในกระบวนการรักษา” ยังต้องรับยาเคมีบำบัด ณ วันที่พิมพ์อยู่นี้ ผมก็ยังคงปวดหัว อ่อนเพลีย ผมร่วง และภูมิคุ้มกันต่ำ

เหนือสิ่งอื่นใด ถึงผมจะดูจิตใจเข้มแข็งแค่ไหน แต่เรื่องทุกอย่างเพิ่งเกิดขึ้นได้หนึ่งเดือนครับ ผมและครอบครัว รวมถึงเพื่อนสนิทเอง ก็ยังไม่ได้อยู่ใน”สภาพที่พร้อมพอ” ที่จะให้ทุกคนมาเยี่ยม ที่จะไปเจอทุกคนได้ครับ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจครับ

รวมถึงสื่อต่างๆที่ให้ความสนใจ อยากจะสัมภาษณ์ผม โทรไปหาเพื่อน โทรไปหาครอบครัวผม และกำลังพยายามจะโทรหาผม ผมเข้าใจในมุมสื่อนะครับ ผมต้องขอโทษจากใจจริงๆที่คงไม่สะดวกไปสัมภาษณ์กับสื่อสำนักไหนครับ

ผมดีใจมากๆครับที่เรื่องราวของผมสร้างแรงบันดาลใจและบางมุมก็ทำให้หลายคนอยากส่งกำลังใจกลับมาให้ผม อยากช่วยเหลือผม บางคนจะโอนเงินให้บ้าง จะบินมาหาบ้าง

ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับ แต่ในมุมคนรับอย่างผม ผมอยากบอกว่าชีวิตปกติของผม มันโอเคมากๆแล้วครับ ผมมีความสุขดีมากๆ

ดังนั้น ผมอยากจะแค่ขอพื้นที่ส่วนตัว ให้ผมได้ใช้เวลาชีวิตของผมแบบสุขสงบต่อไป เพื่อที่ผมจะได้มีพลัง มาบอกเล่าเรื่องราวดีๆต่อไปครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและพยายามจะเข้าใจครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ยันรัฐบาลมุ่งเพิ่มสิทธิรักษามะเร็งมะเร็งครบวงจร!

นายกฯ มุ่งมั่นเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็ง 'มะเร็งครบวงจร' เพิ่มการตรวจคัดกรองเชิงรุก และการดูแลรักษามะเร็ง ให้แก่ผู้ใช้บัตรทอง 30 บาท เพื่อความครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม

'เศรษฐา' มั่นใจปราบฝุ่นพิษได้แน่ ลั่นค่า PM 2.5 ในปีนี้ต้องอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากมลพิษจากฝุ่น PM2.5 ว่า เรื่องการผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาดเป็นเรื่องหนึ่งที่จะผลักดันเข้าสภาฯในการเปิดสมัยประชุมที่จะถึง

เพจดังแชร์คำพูดสุดซึ้งของภรรยา ‘นพ.กฤตไท’ ในงานแต่งงานเมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา

หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้มีการหยิบเอาบางถ้อยคำของ ภรรยาของคุณหมอ กฤตไท ที่พูดไว้กับสามีของเธอในวันแต่งงานของทั้งคู่ที่จัดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

'ชูวิทย์' เปิดใจป่วยมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลา 8 เดือน เดินหน้าแฉไม่หวังอะไร

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงอาการป่วยโรคมะเร็งว่า ตนขอใช้ชีวิตในช่วงสุดท้ายต่างจากคนอื่น เพราะกินเหล้า สูบบุหรี่ และการที่ออกมาแฉ ออกมาพูด เนื่องจากคนอื่นไม่กล้า ซึ่งยืนยันว่าทำด้วยความเต็มใจและทำทุกอย่างด้วยความสุข