ดร.นิว ชี้เผด็จการเท่านั้นที่คิดป่วนเอเปก อัดชัชชาติไม่รู้กาลเทศะเอาใจม็อบ 3 นิ้ว

12 พ.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "เผด็จการเท่านั้นที่คิดป่วน #APEC2022" โดยมีเนื้อหาดังนี้

การประชุม APEC 2022 นับได้ว่าเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญที่ควรต้องวางความขัดแย้งทางการเมืองลงเสียชั่วคราว แล้วควรหันมาร่วมใจกันสามัคคีในฐานะของเจ้าภาพที่ดี เพราะการประชุม APEC 2022 ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง หากแต่เป็นเรื่องของประชาชนคนไทยทุกคน อีกทั้งเป็นโอกาสและผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

เนื่องด้วยการประชุม APEC 2022 เป็นการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อีกทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการโปรโมตการท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจในยุคหลังวิกฤตโควิดได้เป็นอย่างดี การที่ประเทศไทยของเราได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จึงเป็นความหวังของประชาชนทุกหมู่เหล่า

แต่คนส่วนน้อยกลุ่มหนึ่งซึ่งมีพรรคการเมืองบางพรรคคอยหนุนหลังมาโดยตลอด นับตั้งแต่ลงมือกระทำผิดกฎหมายตลอดจนช่วยเหลือประกันตัว กลับมีการวางแผนก่อการชุมนุมสร้างความปั่นป่วน จ้องบ่อนทำลายภาพลักษณ์ของประเทศชาติและผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ไม่ต่างจากเผด็จการ แถมยังเป็นเผด็จการยิ่งกว่าเผด็จการเสียด้วยซ้ำ

แม้แต่คุณชัชชาติเองก็ทำตัวน่าผิดหวังอย่างมาก เพราะไม่รู้จักกาละเทศะ จะปล่อยให้มีการชุมนุมที่ลานคนเมืองในห้วงของการประชุม แสดงให้เห็นว่าคุณชัชชาติไม่ได้เข้าใจหลักการของประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้ คำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของคนส่วนน้อยที่จ้องแต่จะสร้างความปั่นป่วนมากกว่าคำนึงถึงผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

คุณชัชชาติจึงสอบตกด้านประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ไม่ได้รู้จักแม้แต่เปลือกกระพี้ของประชาธิปไตยเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นอีกคนหนึ่งที่คอยรักษาขบวนเผด็จการอนาธิปไตยสามนิ้วมาโดยตลอด มาครั้งนี้ก็จะยอมให้คนส่วนน้อยแอบอ้างสิทธิเสรีภาพแบบอนาธิปไตยอยู่เหนือสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศอีก

ผมจึงต้องตักเตือนไปยังพรรคการเมืองสามนิ้ว อย่าได้ปล่อยให้ลูกสมุนสามนิ้วออกมาทำตัวต่ำช้าหนักแผ่นดินไปมากกว่านี้อีกเลย รวมถึงฝากความหวังดีไปยังคุณชัชชาติ อย่าได้ปล่อยให้มีการใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครในการชุมนุมใดๆ ในห้วงเวลานี้โดยเด็ดขาด มันถึงเวลาแล้วที่คุณชัชชาติต้องเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ถูกใจแบบผิดๆ

เพราะการประชุม #APEC2022THAILAND ในครั้งนี้ เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ที่จะช่วยกันใช้โอกาสของการเป็นประเทศเจ้าภาพ ในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญ เพื่อผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ หาใช่พื้นที่สำหรับบรรดาเผด็จการอนาธิปไตย ภายใต้การสนับสนุนของการเมืองน้ำเน่าแบบเดิมๆ ไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ