'คฑาเทพ' ชี้เปรี้ยง 3 ป.แตกแยก พลังประชารัฐจะแพ้เลือกตั้ง

13 พ.ย. 65 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ(อำนาจเจริญ – กรุงเทพมหานคร) ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ(ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง กระแสข่าว 3 ป. ( พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี .พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย) แตกแยกกัน ว่า ถ้า 3 ป.แตกแยก ไม่สามัคคีกัน จะแพ้เลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นทันที และจะไม่ได้ตั้งรัฐบาลอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันใดๆว่า 3 ป. แตกแยก แตกคอกัน หรือไม่ เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น ซึ่งการเมืองไม่แน่นอน จะต้องเกาะติดและติดตามวันต่อวัน เพราะการเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะ วันที่ 30 พ.ย.65 ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาวินิจฉัยกฎหมายลูก ที่มาของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบหาร 100 หรือ หาร 500 ถ้าออกมาใช้แบบหาร 100 พรรคพลังประชารัฐจะแพ้เลือกตั้งขาดลอย สูญพันธุ์แน่นอน

ส่วน ประเด็น มี ส.ส.บางคน เสนอ การนิรโทษกรรมทางการเมืองของทุกฝ่าย นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส. และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย มองว่า เป็นการหาเสียง เพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งพรรคเพื่อชาติไทย ไม่ปฏิเสธ ถือว่า เป็นเรื่องดี ที่จะทำให้ประชาชนทุกฝ่ายทุกกลุ่ม กลับมาปองดอง รักสามัคคีกันเหมือนเดิม ร่วมเดินหน้าพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส. ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง การยุบสภาหลังประชุมเอเปก ว่า ไม่น่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปก เพราะยังไม่พร้อมทุกอย่าง และมั่นใจว่า จะมีการยุบสภาช่วงกลางเดือน มีนาคม 2566 ก่อนครบวาระ(ครบวาระ 23 มี.ค.65) ซึ่งพรรคเพื่อชาติไทย ไม่ได้กังวล แต่อย่างใด จะยุบสภาวันนี้ พรุ่งนี้ มีความพร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา เนื่องจาก มีผู้สนใจทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน อดีต ส.ส. จากพรรคเล็ก พรรคใหญ่ รวมถึง ผู้คนหลากหลายอาชีพ สมัครเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแสดงเจตจำนงที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ของแต่ละคน จนเกิน 400 คนแล้ว ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อเกิน 100 คนเช่นกัน จึงต้องมีการปิดรับสมัครในวันที่ 30 พ.ย.65 เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ รายละเอียด คัดกรอง เลือกสรร ให้เหลือ 400 คน เพื่อจะส่งลงครบทุกเขต รวมถึง ส.ส.บัญชีรายชื่อ คัดเลือกให้เหลือ 100 คน รวม 500 คน พรรคเพื่อชาติไทย ส่งลงครบ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งเต็มที่

นายคฑาเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การชูนโยบาย 10 ข้อ โดยเฉพาะ 4 นโยบายหลัก ได้แก่ 1. เปิดสงครามยาเสพติดทุกประเภท ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยภายใน 3 ปี 2. ขุดในไทย กลั่นในไทย ขายคนไทย ราคาน้ำมันไม่เกินลิตรละ 25 บาท 3. หวยเสรี กู้เศรษฐกิจ และ 4.ครอบครอง ส.ป.ก. 4 – 01 ครบ 10 ปี สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ ทำให้เข้าตา ถูกใจ ประชาชนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้กระแสตอบรับ สนับสนุน พรรคเพื่อชาติไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และในเดือนธันวาคม 2565 มีเป้าหมายโดยการปูพรมแบบดาวกระจาย ลงพื้นที่พบปะ พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน ให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่เป็นไฮไลน์ เป็นที่ฮือฮา มากที่สุดคงเป็นช่วงหลังปีใหม่( ม.ค.66) จะมีการเปิดตัว แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติไทย ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง รู้จักกันดี คาดว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ สร้างกระแสนิยม ให้พรรคเพื่อชาติไทย เป็นอย่างมาก จึงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคเพื่อชาติไทยจะได้ ส.ส. 37 – 52 ที่นั่ง เป็นพรรคขนาดกลาง เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล บริหารประเทศชาติต่อไป…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด