'พุทธะอิสระ' ออกโรง! ปรามม็อบป่วนเอเปก

14 พ.ย. 2565 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนที่รักชาติ ประชาชน เขาจักไม่ชุมนุมสร้างความปั่นป่วนในขณะที่ผู้นำทั่วโลกมาประชุมกัน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

การประชุมเอเปกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ มีผู้นำทั่วโลกเข้าร่วมประชุมประเทศไทย คนไทยไม่มีอะไรเสีย มีแต่ได้ประโยชน์มหาศาล ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ความร่วมมือระหว่างประเทศ การค้า การลงทุน ทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาเป็นเครดิตของคนทั้งชาติ

แต่อยู่ๆ ก็ได้ข่าวว่า จักมีคนมาก่อม็อบป่วนการชุมนุม ทั้งที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเขาก็ขอร้องให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

แต่ก็ยังมีกลุ่มคน คณะบุคคล ประกาศชวนกันมาชุมนุม แถมยังมีข่าวว่าจะมีม็อบฝ่ายหนุนรัฐบาลมาต่อต้านกลุ่มเกลียดรัฐบาล

พุทธะอิสระจึงอยากจะเตือนสติแก่บรรดาม็อบทั้งสองฝ่ายว่า สิ่งที่พวกคุณคิดจะทำ มันจะทำร้าย ทำลายโอกาสที่คนไทยกำลังจะได้จากการประชุมเอเปกในครั้งนี้

อีกทั้งยังไปเพิ่มภาระเพิ่มงานให้เจ้าหน้าที่รัฐ ที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่มาร่วมการประชุม

หากไม่เชื่องานนี้เราท่านทั้งหลายคงจะได้เห็นเจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายเรื่องการชุมนุมอย่างเข้มข้น

จึงอยากเตือนผู้ที่คิดจะจัดชุมนุมและร่วมชุมนุมว่า หากไม่ต้องการมีคดีความติดตัว ก็อย่าออกมาเพิ่มภาระให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐในช่วงนี้เลย

นอกจากท่านจะถูกดำเนินคดีแล้ว มันจะมีแต่เสียหายต่อผลประโยชน์ของชาติประชาชน ทั้งยังทำลายชื่อเสียง เกียรติคุณของประเทศชาติอีกด้วย

หยุดได้ก็หยุดซะ เลิกได้ก็เลิก พอได้ก็พอเถิด

คิดถึงประโยชน์สุขส่วนรวม และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมาให้มากๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.