'ดร.เสรี' ชี้หลังเอเปค 'ลุงตู่' ต้องชัดเจน จะไปกับพรรคอะไร จับตา 'เสี่ยหนู' เบียดชิงเก้าอี้นายกฯ

หลัง APEC ลุงตู่ต้องมีความชัดเจนว่าจะไปต่อหรือไม่ ถ้าไปต่อจะไปกับพรรคอะไร จะเป็น พปชร. หรือรวมไทยสร้างชาติ ถ้าอยู่กับ พปชร. จะกอบกู้ภาพลักษณ์อย่างไร จะตกลงกับลุงป้อมอย่างไร

15 พ.ย.2565- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสารและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ถ้ารวมไทยสร้างชาติ ไม่สามารถรวบรวม ส.ส. ดาวฤกษ์ที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งไม่ทันที่จะชนะการเลือกตั้งให้ได้มากกว่าภูมิใจไทย คุณอนุทินกับคุณลูกสาวคงมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยน่าจะได้ ส.ส. มากกว่าพรรคอื่นๆ แต่ถ้ารวบรวมเสียงให้เกิน 250 ไม่ได้แต่ภูมิใจไทยรวบรวมได้มากกว่า 250 เสียง คุณอนุทินก็จะได้เป็นนายกฯ

หลัง APEC ลุงตู่ต้องมีความชัดเจนว่าจะไปต่อหรือไม่ ถ้าไปต่อจะไปกับพรรคอะไร จะเป็น พปชร. หรือรวมไทยสร้างชาติ ถ้าอยู่กับ พปชร. จะกอบกู้ภาพลักษณ์อย่างไร จะตกลงกับลุงป้อมอย่างไร

ถ้าจะไปรวมไทยสร้างชาติ ต้องวางยุทธศาสตร์อย่างไรในการรวบรวม ส.ส. เข้าพรรค เพื่อให้ได้ ส.ส. มากกว่าภูมิใจไทย เพื่อความชอบธรรมในการเป็นนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง