จัด 'นวด-สปาหินร้อน' โชว์ 'ซอฟต์ พาวเวอร์' ไทยสู่สื่อต่างชาติ

'สุชาติ' จัดบูธ 'นวดไทย-สปาหินร้อนใ' นศูนย์สื่อเอเปก โชว์ซอฟต์ เพาเวอร์ให้สื่อต่างชาติเห็น หวังนำไปเผยแพร่ไปทั่วโลก

16 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเยี่ยมชมบูธของกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีบริการนวดไทย นวดสมุนไพร การทำสปาหินร้อน ที่เปิดให้บริการในศูนย์สื่อมวลชน ในระหว่างการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก)

นายสุชาติให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายกฯ มีข้อสั่งการว่าเราต้องให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาโชว์ซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย คือ การนวดสมุนไพร การทำสปาหินร้อน และโชว์ทำลูกประคบร้อน เพื่อให้สื่อต่างชาติและสื่อไทยที่เดินทางมาทำข่าวหลายร้อยคนได้เห็นว่าประเทศไทยมีของดีอะไรที่เป็นซอฟต์ พาวเวอร์บ้าง เราจึงนำผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก นอกจากนี้ สำหรับการบริการนวดนั้น เพื่อให้บริการสื่อไทยและต่างประเทศที่มารายงานข่าวดึกเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน และมีอาการเมื่อยล้าได้รับการผ่อนคลาย

“จากการให้บริการมา 2 วันที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการกว่า 700 คน เป็นสื่อต่างประเทศกว่า 200 คน ที่รับบริการและเกิดความชื่นชอบ ตรงนี้สามารถนำไปต่อยอด โดยเฉพาะการดื่มน้ำสมุนไพรหลังจากการนวด ที่เขาจะสามารถนำไปประชาสัมพันธ์ได้ และอาจจะเชิญผู้นำของประเทศนั้นๆ มาใช้บริการ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สศท. จัดใหญ่ “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 15” มุ่งสืบสานต่อยอดภูมิปัญญางานหัตถศิลป์ไทยชั้นบรมครูในเวทีระดับสากล

รมช.พาณิชย์ เปิดงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 15” ประกาศเดินหน้าสืบสานภูมิปัญญา รักษา และต่อยอดหัตถศิลป์ไทย ดันเป็นจุดแข็งบนเวทีระดับสากล โชว์ไฮไลท์ “หัตถศิลป์ที่คิดถึง” จัดแสดง 50 ผลงาน ล้ำค่าของครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ

ทั้งสนุกทั้งได้บุญ 'CUT & CON ตัดผม ชมคอนเสิร์ต' ร่วมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมปันน้ำใจ เนรมิตพื้นที่เป็น ‘ห้องตัดผมที่ใหญ่ที่สุดในโลก’ สร้างปรากฏการณ์อัศจรรย์ในงาน ‘Cut & Con ตัดผม ชมคอนเสิร์ต’ โดยสมาคมช่างผมเสริมสวย แห่งประเทศไทย กลุ่มนักร้องนักดนตรี ศิลปิน สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และ พันธมิตรอีกมากมายที่มาร่วมกันจัดงานเพื่อระดมทุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567

"พิพัฒน์"จับมือ สสส. ทำกิจกรรม Happy Workplace สร้างสุขภาวะแรงงานในองค์กร พัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงาน

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้นายอาทิตย์ อิสโม นายกสมาคมผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาแรงงาน

"สิรภพ" เปิดตลาดหางาน ชวนคนใต้ช็อปงาน หาไอเดียอาชีพเสริม พบกันที่ “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต”

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี