ม็อบลานคนเมือง เตรียมออกเพ่นพ่านที่จัดประชุมเอเปก

"ม็อบราษฎรหยุดเอเปก 2022" ย้ำ "บิ๊กตู่" ต้องหยุดเอเปก-ลาออก ไม่สนคำสั่งผู้ว่าฯชัชชาติ ประกาศเดินขบวนไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

16 พ.ย.2565 - ที่ลานคนเมือง บริเวณหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร กลุ่มราษฎรหยุดเอเปก 2022 ที่จัดชุมนุมคู่ขนานกับการประชุมเอเปกที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยวันนี้ (16 พ.ย.) เป็นวันแรกที่ได้มีการชุมนุม จากนั้นเวลา 17.30 น. เปิดเวที ดำเนินรายการโดย นายพชร คำชำนาญ และเวลา 17.45 น. แม่ช้อย ทะลุฟ้า กล่าวตอนหนึ่งถึงโมเดลเศรษฐกิจ BCG หรือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว และการผูกขาดของนายทุนที่กระทบเกษตรกรและทำให้เกิดมลพิษต่างๆและไม่เกิดการกระจายรายได้ ว่า

"สิ่งที่เขาพูดคือนโยบายสวยหรู การประชุมครั้งนี้ควรเกิดขึ้นอยู่หรือ ความอัปยศครั้งนี้ที่เกิดขึ้นในการประชุมครั้งนี้โดยมีรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ร่วมด้วย สิ่งที่เรายืนยันนั่นก็คือหยุดการประชุมเอเปก แล้วพล.อ ประยุทธ์ ต้องลาออกและต้องมีการเลือกตั้งใหม่" แม่ช้อย กล่าว

ขณะที่นายอารัติ แสงอุบล เลขาธิการ กป.อพช. กล่าวว่า การประชุมเปก มีผลกระทบต่อด้านการเกษตร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการมีศักดิ์ศรีหรือวงศ์ตระกูลรู้สึกดีหรือพยายามที่จะชุบตัวอยู่ตลอดเวลาใน 8 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่มีอะไรดีขึ้น หนี้ครัวเรือนท่วมหัว ความพยายามในการแก้ไขปัญหาเรื่องโควิด-19 ล้มเหลว

"ผมขอถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำนโยบายสีเขียวหรือไม่ ซึ่งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเรื่องไหนที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เราคิดว่ามันเข้าท่า มันไม่มี ถนัดแต่แจกเงิน" นายอารัติ กล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ คำแหง ประธาน กป.อพช. กล่าวว่า พื้นที่ ป่า 1.3 ล้านไร่ ทั้งที่ประชาชนเป็นผู้ดูแล ตนเชื่อว่ากลายเป็นชุมชนเป็นหมู่บ้านไปแล้ว แต่ยังไม่ถูกประกาศ และตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจากทุกภาคที่กำลังเดินทางมาโดนสกัด นี่คือการปิดกั้นใช่หรือไม่ และในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ช่วงเช้าเราจะตั้งขบวนที่ลานคนเมือง แล้วจะเดินไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วยกัน

หลังจากนั้นเวลา 18.45 น. มีการแสดงดนตรีจากกลุ่มสหภาพคนทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก