เอาแล้ว! ศปปส. จ่อบุก มท. จี้สอบ 'ชัชชาติ' เกียร์ว่างปล่อยม็อบป่วน ผู้ว่าฯกทม.ยังไปน้ำขุ่นๆ

19 พ.ย.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ตรวจสอบผู้ว่าฯกทม. หลังเปิดพื้นที่ลานคนเมืองให้มีการชุมนุมม็อบหยุดเอเปก จนกระทั่งมีเหตุการณ์วุ่นวายว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะมีการตรวจสอบกัน เราก็ทำหน้าที่เต็มที่ หากมีส่วนใดผิดพลาดก็ตรวจสอบได้ให้เป็นความโปร่งใส หากมีความผิดก็ปลดได้ ว่าไปตามกฎหมาย ทุกคนตรวจสอบได้ทั้งนั้น และขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บทั้งสองส่วน หากมีโอกาสจะไปเยี่ยม

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ทางกทม. ไม่อนุญาตให้ค้างคืน จริงๆแล้วที่อยู่กันไม่ได้อนุญาตให้อยู่ เพราะตามหลักพื้นที่ราชการไม่สามารถอนุญาตได้ ซึ่งจะต้องมีการดูสถานการณ์ ดูหน้างาน ถ้าผลักดันแล้วผู้ชุมนุมไหลไปที่อื่น แล้วสร้างความเดือดร้อน เราดูตามบริบทหน้างานมีคนรับผิดชอบอยู่ ทั้ง พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ดูแลอยู่ ทั้งนี้ ตนว่าตรงนี้ไม่ได้ตายตัว ต้องดูสถานการณ์หน้างาน แล้วเอาผลสำเร็จของตัวงานเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)