‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ อบรมแกนนำม็อบ ชุมนุมต้องปฏิเสธใช้ความรุนแรง

20 พ.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ “อย่าใช้ความรุนแรง” ระบุว่า คนไทยเป็นชนชาติที่ไม่นิยมความรุนแรง ไม่ใช่ชนชาติที่ก้าวร้าว  รุกราน  ดั่งเพลงชาติที่ระบุว่า  ไทยนี้รักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด เห็นพัฒนาการของม็อบที่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช่สิ่งที่ดี แกนนำม็อบในอดีตมักจะเรียกร้องการชุมนุมโดยสงบ สันติ ปฏิเสธการใช้ความรุนแรง

“แกนนำในการชุมนุมมีหน้าที่ที่จะต้องกัน คนที่นิยมความรุนแรงออกจากที่ชุมนุม  ต้องไม่ให้คนที่นิยมความรุนแรงปะปน ยั่วยุให้เกิดการปะทะ หากการใช้ปืนกระสุนยางของตำรวจไม่ถูกต้อง การใช้ไม้หน้าสาม หรืออาวุธอื่นทำร้ายตำรวจก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เช่นกัน ต้องอย่าให้มีความรุนแรงจากกลุ่มผู้ชุมนุม การชุมนุมต้องสงบสันติไม่ใช้ความรุนแรงจึงจะเป็นสิทธิตามกฎหมายจำไว้ สุภาษิตไทยสอนว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา