หนาวแน่! เครือข่ายปกป้องสถาบันฯ จ่อชง 'รมว.แรงงาน' เขี่ยแอมเนสตี้พ้นไทย

21 พ.ย.2565 - มีรายงานข่าวแจ้งว่า วันที่ 24 พ.ย.นี้ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. พร้อมด้วยกลุ่มนักรบองค์ดำ และศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เตรียมเดินทางไปยังกระทรวงมหาดไทย เตรียมยื่นหนังสือต่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อพิจารณาเพิกถอนสัญญาแอมเนสตี้ในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่าแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยยุยงปลุกปั่นให้ประชาชน คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. เผยว่าสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ได้รับหนังสือตอบกลับจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่ นร.0105.04/43146 โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประสานส่งเรื่องให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ที่มีหน้าที่รับผิดชอบรับไปพิจารณาแล้ว ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน กลุ่มนักรบองค์ดำและศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ซึ่งได้ติดตามความคืบหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2565 โดยมีนางนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน ปฏิบัติราชการแทนปลัดสำนักนาย กรัฐมนตรีได้เซ็นลงนามในหนังสือตอบกลับดังกล่าว

แต่ผลปรากฏว่าทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้แจ้งว่าทางพม.ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงกับเรื่องที่ร้องมาและชี้แจงว่าให้ไปที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งในวันดังกล่าวทางผู้ร้อง ก็ได้เดินทางต่อไปยังกระทรวงมหาดไทยซึ่งทางกระทรวงมหาดไทย ก็แจ้งมาว่าเรื่องที่ผู้ร้อง ร้องนั้นกระทรวงมหาดไทยไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง โดยชี้แจงว่าต้องไปที่กระทรวงแรงงาน

ดังนั้นศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) กลุ่มนักรบองค์ดำและศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) จึงทำหนังสือมายังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรง งานตามคำชี้แจงของกระทรวงมหาดไทย

อนึ่งศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) กลุ่มนักรบองค์ดำและศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้ติดตามความเคลื่อนไหวขององค์กรไม่แสวงหากำไรหรือ amnesty มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันก็ยังเห็นว่าองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหรือ amnesty เคลื่อนไหวยุยงปลุกปั่น และแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยอยู่เป็นเนืองนิจ ซึ่งล่าสุดผู้จัดการออนไลน์ได้เสนอข่าวที่น่าเชื่อถือตามลิงค์ข่าวนี้

“เพจดัง” แฉเอกสาร “แอมเนสตี้” หนุน “ทุกม็อบ” ป่วน “เอเปก” แทรกแซง “กม.” ไทย “จรัล” ต้อนรับ “ธนาธร”

https://mgronline.com/politics/detail/9650000108015

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) กลุ่มนักรบองค์ดำและศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) จึงอยากนำเรียนให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้พิจารณาและเพิกถอนสัญญาแอมเนสตี้ในประเทศไทย เนื่องจากแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยยุยงปลุกปั่น ให้ประชาชนคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

"โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางกระทรวงแรงงานจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติและเล็งเห็นว่าองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหรือ amnesty เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ที่เห็นสมควรพิจารณากับพ้นประเทศไทยไปเสียโดยเร็ว" ประธานศปปส. ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบว์' ตั้งคำถามจะมีผลกระทบอย่างไรต่อสถาบัน หาก 'ตะวัน' เสียชีวิตระหว่างฝากขัง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตะวันและแฟรงค์ ถูกฝากขังในชั้นสอบสวน ทั้งที่อิสรภาพของผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน

อานนท์-ประธาน ศปปส. กับบทบาท ปกป้องสถาบันฯ มีใครอยู่เบื้องหลัง คอยแบ็กอัป?

ที่ผ่านมาหลายคนได้รู้จักและเห็นบทบาท "ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน" (ศปปส.) กับบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่อง "การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

รองเลขาฯกสม. ชี้ปมป่วนขบวนเสด็จ การแสดงออกต้องเคารพกฎหมายและสิทธิผู้อื่น

นางหรรษา บุญรัตน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวตอนหนึ่งในการสัมมนาเรื่อง "ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญมีความสำคัญต่อประเทศ และประชาชนอย่างไร"

รองประธานสภาฯ แจงปม ปล่อย 'สส.โรม' โชว์ภาพ 'รมต.ชาดา' หวังโยงศปปส.

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566