'อั้ม เนโกะ' ลากไส้ผู้ลี้ภัยซัดไปฟ้อง'มาครง' ตลกร้ายสุดย้อนแย้ง

'อั้ม' ประกาศไม่ร่วมม็อบที่ฝรั่งเศส ลากไส้คนกันเองบอกเป็นตลกร้าย สุดย้อนแย้ง เพราะ 'มาครง' ก็เคยปราบม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ทำไมตอนนั้นเงียบแต่พอตอนนี้มาตีโพยตีพาย

24 พ.ย.2565 - นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ซึ่งลี้ภัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อั้มจะไม่ไปร่วมประท้วงวันศุกร์ที่จะถึงกับกลุ่มคนที่จะไปยื่นหนังสือต่อมาครงเพื่อเปิดเผยการปราบปรามการชุมนุมเอเปกในไทย

นี่คือ 1 ในการไปยื่นหนังสือที่ absurde ตลกร้าย และย้อนแยงสุดๆ ตรงที่ว่าจะไปยื่นหนังสือเกี่ยวกับการปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างรุนแรงในไทย กับผู้นำคนที่ปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างรุนแรงในฝรั่งเศส

ตอนเสื้อกั้กเหลืองโดน ตร. มาครงปราบจนตาบอด มือขาด โดนจับพวกนี้อยู่ไหนกันไม่ทราบ? อ้าปากด่ามาครงกันซักแอะมั้ย ?

พอถึงเวลาพวกตัวเองโดนบ้างโอ้โห ใหญ่โต จะไปฟ้องอิมาครง ส่วนตัวอั้มเองไปม็อบเสื้อกั๊กเหลือง และยืนยันอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมาครงมาตลอดเวลา ขอบอกเลยว่ารูปแบบการประท้วงแบบนี้ไม่ขอร่วมด้วยค่ะ

ทั้งนี้นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผู้ลี้ภัยและพี่น้องไทยในปารีส จะจัดชุมนุมวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 15-16 น. ที่ Place Saint Agustin 8 Av. César Caire เขต8 เพื่อยื่นหนังสือต่อประธานาธิบดีมาครง เปิดเผยความจริงรัฐบาลไทยปราบปรามการชุมนุมเดินขบวนอย่างโหดร้ายช่วงประชุมเอเปกที่ประธานาธิบดีไปร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กตู่' ปลื้มโรงแรม 24 แห่ง ติดลิสต์โรงแรมดีที่สุดในโลก

นายกฯ ยินดีโรงแรมไทย 4 แห่ง ติดอันดับ 200 โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 และอีก 20 แห่ง ติดอันดับ 1,000 แห่งที่ดีที่สุดทั่วโลกจาก La Liste ยืนยันพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

'หมอธีระ' ชี้โควิด19 ยังไม่ได้สงบจริงอย่าเพิ่งประมาท

'นพ.ธีระ' ชี้โควิด19 ยังไม่ได้สงบจริง ต้องป้องกันตัวเองและระมัดระวังการใช้ชีวิตอยู่ เผยผลวิจัยฝรั่งเศสตอกย้ำเรื่องวัคซีน ชี้หากคนได้รับติดเชื้อแล้วเกิด Long COVID อาการลดกว่า 2 เท่า!

อ้อมกอดของ 'โวโลดิมีร์ เซเลนสกี' ในรอบปีสงครามยูเครน

เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วที่ประธานาธิบดียูเครนสวมกอดคนทั้งโลก โดยเฉพาะคนระดับผู้นำของประเทศต่างๆ ไม่มีใครเลี่ยงหนีอ้อมกอดอันอบอุ่นของเขาไปได้ ยิ่งในโลกการเมืองด้วยแล้ว มักจะมีการลูบไล้และสวมกอดอย่างที่ไม่

ดราม่าแล้ว! 3 นิ้ววิจารณ์ขรม ผู้ต้องหาคดี 112 แห่หนีคดีซุกฝรั่งเศส-แคนาดา ทำเรี่ยราด

จากกรณีในช่วงเดือนตุลาคมนี้ได้มีผู้ต้องหาคดี 112 หลายคน ทยอยหลบหนีออกนอกประเทศ หลังจากได้รับการประกันตัวจากศาล ได้แก่ น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย และ น.ส.สุพิชฌาย์ ชัยลอม หรือ เมนู นักเคลื่อนไหวในนามกลุ่มทะลุวัง