ประธานสภาฯ โยน สนง.เลขาฯ พิจารณาตั้งกก.สอบ ปมล็อบบี้ประมูลห้องอาหาร ส.ส.

24 ..2565 - ที่รัฐสภา ..ผ่องศรี ธาราภูมิ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่น..รังสิมา รอดรัศมี ..สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทวงถามความคืบหน้ากรณีส.. 14 คน ยื่นเรื่องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องที่มีการกล่าวถึงความไม่โปร่งใสส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ กรณีจัดหาผู้ประการการอาหาร และเครื่องดื่ม ให้แก่ส.ว่าเนื่องจากเป็นเรื่องที่มีความต่อเนื่อง ภายหลังจากส.. 14 คน ส่งหนังสือร้องเรียนถึงประธานสภาฯ ซึ่งท่านได้ลงนามเห็นชอบแล้ว โดยให้ส่งเรื่องไปยังสำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปว่าควรตั้งคณะกรรมขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ 

ฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์เห็นว่าถ้าส่งเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร จะไม่ตรงกับความต้องการของผู้ร้อง ที่ต้องการให้ฝ่ายตรวจสอบต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง และเป็นกลางทางการเมือง จึงส่งเรื่องไปยังสำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาฯ พิจารณาดำเนินการต่อไป” ..ผ่องศรี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ