ประธานสภาฯ โยน สนง.เลขาฯ พิจารณาตั้งกก.สอบ ปมล็อบบี้ประมูลห้องอาหาร ส.ส.

24 ..2565 - ที่รัฐสภา ..ผ่องศรี ธาราภูมิ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่น..รังสิมา รอดรัศมี ..สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทวงถามความคืบหน้ากรณีส.. 14 คน ยื่นเรื่องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องที่มีการกล่าวถึงความไม่โปร่งใสส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ กรณีจัดหาผู้ประการการอาหาร และเครื่องดื่ม ให้แก่ส.ว่าเนื่องจากเป็นเรื่องที่มีความต่อเนื่อง ภายหลังจากส.. 14 คน ส่งหนังสือร้องเรียนถึงประธานสภาฯ ซึ่งท่านได้ลงนามเห็นชอบแล้ว โดยให้ส่งเรื่องไปยังสำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปว่าควรตั้งคณะกรรมขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ 

ฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์เห็นว่าถ้าส่งเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร จะไม่ตรงกับความต้องการของผู้ร้อง ที่ต้องการให้ฝ่ายตรวจสอบต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง และเป็นกลางทางการเมือง จึงส่งเรื่องไปยังสำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาฯ พิจารณาดำเนินการต่อไป” ..ผ่องศรี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลื่นใต้น้ำพรรคประชาชน เลือกรองเลขาธิการ 12 คน ล็อบบี้หนักจัดทัพเลือกตั้ง

ความเคลื่อนไหวของพรรคประชาชน ว่า ในวันที่ 21-22 ก.ย. นี้ พรรคประชาชนจัดสัมมนาพรรคและประชุมลับเป็นการภายใน โดยมีวาระสำคัญเป็นการจัดกระบวนทัพในการต่อสู้ทางการเมืองใหม่ หลังจากอดีตพรรคก้าวไกลเดิมถูกยุบ และมาสังกัดพรรคถิ่นกาขาว จนเปลี่ยนชื่อพรรคมาเป็นพรรคประชาชน

พท. ลุยเต็มสูบ! กล่อมหัวหน้าพรรคร่วม ล็อบบี้ สว. แก้ รธน. โละจริยธรรมสุดซอย

'ภูมิธรรม' เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์หน้า หารือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมล็อบบี้ สว. ปัดแก้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไม่หวั่นร่วงในชั้นทำประชาติ เชื่อ ปชช. ไม่อยากเห็นเครื่องประหารทางการเมือง

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา

'นิพิฏฐ์' ตอก 'ณัฐวุฒิ' ล้างมือจากการเผาบ้าน-เผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อน ค่อยรื้อฟื้นคดีเสื้อแดง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล้างมือให้หายสกปรกเสียก่อนเถอะ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์' เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า 'วันนอร์' เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ 'ภราดร' ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม