'อาจารย์ม.รังสิต'เจาะสิทธิประโยชน์ส.ว.ข้องใจทำงานคุ้มค่าเพื่อใคร เหน็บบางคนเป็น'นักรับจ้างถูกแต่งตั้งอาชีพ'


'วันวิชิต-อาจารย์ม.รังสิต'เจาะสิทธิประโยชน์ส.ว.ข้องใจทำงานคุ้มค่าเพื่อใคร แต่เขาไม่แคร์หรอกว่าใครจะก่นด่า เพราะเสพติดอำนาจ หรือ บางคนมีอาชีพ'นักรับจ้างถูกแต่งตั้งอาชีพ'

17 พ.ย.2564 - ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ชุดปัจจุบัน มีเนื้อหาดังนี้

อ้างแต่ว่ามาจากรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เคยพูดได้เต็มปากว่ามาจากประชาชน ไม่รู้สึกละอายใจถึงภาษีประชาชนที่จ่ายเป็นเงินเดือน+เบี้ยประชุม สวัสดิการ ให้พวกท่านบ้างเลยเหรอครับ ท่าน สว. ทั้งหลาย เมื่อพฤติกรรมท่านเป็นแบบนี้ ผมขอเจาะสิทธิประโยชน์ ของรายได้ต่างๆ ของวุฒิสมาชิกชุดนี้

1. เงินเดือน 113,560 บาท

2. เบี้ยประชุม คณะกรรมาธิการ 1,500 บาท (บางคนไม่เคยแสดงความคิดเห็น , บางคนพอรอเซ็นรับเบี้ยประชุม พอเซ็นเสร็จ ก็ขอตัวรีบออก ไปประชุมกรรมาธิการชุดอื่นต่อไป นี่ยังไม่รวมถึงเป็นคณะอนุกรรมธิการ อีกที่เปิดยิบย่อยๆ ซึ่งมีเบี้ยประชุมให้บรรดาท่านๆ สว. ผู้ทรงเกียรติ

3. ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว 1 คน ได้รับค่าตอบแทน 24,000 บาทต่อเดือน

ผู้ชำนาญการประจำตัว 2 คน ได้รับค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน

ผู้ช่วยดำเนินงาน 5 คน ได้รับค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน เบ็ดเสร็จรวม 139,00 บาท สำหรับเงินก้อนนี้ (หลายคนแต่งตั้ง ลูกเมีย หรือใช้ชื่อนอมินี ซึ่งมีเอกสารการเซ็นยินยอมเพื่อให้ ตัว สว.เองรับแทนเองทั้งหมด ตัวผช. จะได้รับเงินตอบแทนจริง หรือเต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็อยู่ที่เทคนิค หรือข้อตกลงกันเอง ส่วนใหญ่ที่ผมทราบมีไม่น้อยกินรวบ ตั้งผู้เชี่ยวชาญ หรือคนทำงานจริงๆไม่มากครับ)

ผมมิอาจสาธยาย ถึงสิทธิพิเศษ และประโยชน์ให้ทุกคนได้รับทราบ รู้ไปจะเจ็บใจเสียเปล่าๆ ไม่รู้ท่าน สว. ทำงานคุ้มค่าเพื่อใคร แต่ไม่ใช่สำหรับประชาชนอย่างผมอย่างแน่นอน

ป.ล. ท่าน สว. ชุดนี้เค้าไม่แคร์หรอกครับว่าใครจะก่นด่า ท่านจะวิพากษ์วิจารณ์พวกเค้ายังไง เพราะเค้าเสพย์ติดอำนาจ หรือบางคนมีอาชีพ “นักรับจ้างถูกแต่งตั้งอาชีพ” บางคนเป็นมา10 กว่าปี กับรายได้ เดือนละ 2 แสนกว่า จะมีอะไรมั่นคงไปกว่านี้ล่ะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันวิชิต” ชี้ นโยบายปลอดดอกเบี้ย กยศ. เป็นสิ่งที่รัฐควรกระทำ เพราะเป็นบริการสาธารณะ เสนอต่อยอด ถึงขั้น เรียนฟรีกันไปเลย

วันที่ 1 กันยายน 2565 ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นถึงกรณี นโยบายปลอดดอกเบี้ย กยศ. ที่เสนอโดยพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า การปลอดดอกเบี้ย กยศ. อย่าไปคิดอะไรมาก

“วันวิชิต” เชียร์ “ภูมิใจไทย” ดัน “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” ชี้ ถึงเวลากระจายภาษีลงท้องถิ่น หมดยุคการพัฒนาแบบกระจุกตัว

ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นต่อเรื่องของ “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” ที่พรรคภูมิใจไทย ประกาศ

'รวมไทยยูไนเต็ด' หวัง 'บิ๊กตู่' หลุดเก้าอี้นายกฯ 8ปี เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

'รวมไทยยูไนเต็ด' หวัง'บิ๊กตู่' หลุดเก้าอี้นายกฯ 8ปี เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย ยันกฎหมายต้องเป็นธรรม เทียบเคียง กรณี 'สิระ' ศาลรธน.ตัดสินย้อนหลังตั้งแต่ปี38