'เทพชัย หย่อง' พ้นผอ.อาวุโสกลุ่มงานข่าวไทยพีบีเอส เซ่นปลากุเลาเค็มตากใบ!

เทพชัย หย่อง26 พ.ย.2565 - องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส แถลงแสดงความรับผิดชอบกรณีการนำเสนอข่าว "ปลากุเลาเค็มตากใบ" โดยระบุว่า ตามที่ ส.ส.ท.ได้แถลงขออภัยและยอมรับข้อบกพร่องในการนำเสนอข่าว เรื่องเมนูที่จะใช้ในงานเลี้ยงผู้นำเขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ที่ขาดความรอบด้านไปในเบื้องต้นแล้ว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 นั้น

บัดนี้ ส.ส.ท.ขอแสดงความรับผิดชอบเพิ่มเติม ดังนี้

1. นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานข่าว ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566

1. ผู้อำนวยการสำนักข่าว และบรรณาธิการบริหารด้านข่าวรายวันและข่าววิเคราะห์ ขอรับผิดชอบด้วยการให้ตัดเงินเดือนตนเองร้อยละ 10 เป็นเวลา 1 เดือน

3. ผู้อำนวยการ ส.ส.ท.มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดแนวทางและมาตรการการดำเนินงานที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีกในอนาคต

ด้วยเจตนาและความยึดมั่นในเป้าหมายการเป็นสื่อสาธารณะ ส.ส.ท.จึงตระหนักและแสดงความรับผิดชอบทุกครั้ง เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น และไม่เคยนิ่งเฉยต่อเสียงสะท้อนของสังคม โดยพร้อมนำไปทบทวน ปรับปรุงการดำเนินงานเสมอมา เพื่อยังคงรักษามาตรฐานของการเป็นสื่อสาธารณะของสังคมไทยต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว

'Letter from the sun' สุดเจ๋ง คว้ารางวัลเทศกาลหนังอินเดีย

ยังคงเดินหน้าสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้ง สำหรับ Letter from the sun ครั้งนั้น ไม่เคยลืม ละครส่งเสริมคุณค่าทางวัฒนธรรม สอดแทรกสาระความรู้คู่ความบันเทิง เติมเต็มความสนุกครบทุกอรรถรส โดยไทยพีบีเอส ร่วมกับ ศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

'ไทยพีบีเอส' เอาใจคุณหนูๆ บวงสรวงละคร '7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล'

ไทยพีบีเอส และ ALTV องค์กรสื่อสาธารณะ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมรายการสำหรับเด็กที่เป็นสื่อคุณภาพและปลอดภัยเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัย มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่เรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและครอบครัว ร่วมกับค่าย จูเวไนล์ (JUVE9) ผู้ผลิตละครคุณภาพ

7 องค์กรสื่อฯไม่อยู่เฉยตั้งกรรมการสอบนักข่าวรับเงินบิ๊กโจ๊ก

สืบเนื่องจากกรณีที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่ามีการจ่ายเงินให้สื่อมวลชนเพื่อเป็นค่าข่าว และช่วยเหลือด้านต่างๆ เนื่องจากเห็นว่านักข่าวเงินเดือนน้อย ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวต่อสาธารณะออกไปอย่างแพร่หลายนั้น