'นิพิฏฐ์' เขียนจดหมายถึง 'พ่อ'

5 ธ.ค. 2565 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จดหมายถึงพ่อ

วันนี้ เป็นวันพ่อแห่งชาติ พ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ผมเขียนจดหมายนี้ถึงพ่อหวังว่าพ่อคงอ่านอยู่ในสวรรค์ชั้นใดชั้นหนึ่ง แล้วอย่าลืมอ่านให้แม่ฟังด้วยล่ะ

ตอนพ่อยังมีชีวิตอยู่ ผมทำทุกอย่างให้พ่ออย่างที่มนุษย์เดินดินคนหนึ่งจะทำได้แล้ว สิ่งที่ผมยังไม่ได้ทำให้พ่อตอนพ่อมีชีวิตอยู่ขอให้พ่อให้อภัย ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เกินกว่ามนุษย์เดินดินธรรมดาจะทำได้

อย่าหาว่าผมลำเลิกบุญคุณพ่อนะ ผมทดแทนให้พ่อแบบสุดลิ่มทิ่มประตูแล้ว นี่ถ้าจะพูดแบบนักเลง ผมจะพูดว่า ผมไม่ติดค้างอะไรพ่อนะ แต่ถ้าพูดอย่างนั้นผมก็ช่างเป็นลูกที่เนรคุณเหลือเกิน

ผมให้เด็กที่บ้านตักบาตรให้พ่อ-แม่ ทุกเช้าไม่เคยขาดเลยแม้วันเดียว พ่อคงได้ทานสิ่งที่พ่อชอบทุกวัน ยกเว้น ขาหมูปากคลอง ของชอบพ่อ ผมใส่บาตรนานๆครั้งเพราะเป็นของมัน ไม่ดีต่อสุขภาพ เห็นไหมล่ะ พ่อเสียชีวิตเพราะกล้ามเนื้อหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันตอนพ่ออายุ 89 ปี เพราะพ่อกินของมันมากไปนี่แหละ

หลังพ่อเสียชีวิต ผมเก็บกระดูกพ่อไว้อย่างดี ใส่ไว้ในโถ 3 โถ โถแรกเป็นกระดูกพ่อ โถที่ 2 เป็นกระดูกแม่ โถที่ 3 เป็นลูกผสม ผมเอากระดูกพ่อกับแม่ใส่ไว้คละกันในโถเดียวกัน ถ้าพ่อกับแม่จะทะเลาะกัน ก็คงทะเลาะกันในโถใบนี้แหละ วันดีคืนดี ผมเอากระดูกพ่อมาเปิดฝาแล้วสวดมนต์ให้พ่อฟัง แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ อันนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมผิดต่อพ่อ

เมรุวัดข้างบ้าน ที่พ่อเป็นประธานจัดสร้างชำรุดแล้ว ท่านพระครูให้ผมช่วยเป็นประธานสร้างให้ใหม่ ผมทำเสร็จแล้ว ทันสมัยกว่าที่พ่อสร้างอีก ของพ่อใช้ฟืนและถ่านในการเผา ที่ผมสร้างใหม่ใช้น้ำมันและไฟฟ้า ปลอดมลพิษด้วย ผมทันสมัยกว่าพ่ออีก ผมเอาชื่อพ่อที่เป็นประธานการสร้างเมรุออกแล้ว ท่านพระครูจะใส่ชื่อผมหน้าเมรุแทนชื่อพ่อ ผมขอร้องท่านพระครูว่าอย่าใส่ชื่อผมหน้าเมรุเลย มันยังไงไม่รู้

ทางนี้สบายดีทุกคนให้พ่อ-แม่ สบายใจได้ อ้อ!! ทางนี้มีโรคระบาดใหม่เขาเรียกว่าโควิด-19 คนตายกันเยอะ ผมก็ติดกับเขามาครั้งหนึ่ง ตอนติดใหม่ๆ คิดถึงพ่อเลย แต่ดีที่ผมฉีดวัคซีนไป 5 เข็มแล้วเลยรอดตัวไป ทำให้เราไม่ได้เจอกัน

ผมมีภารกิจทางนี้อีกนานนะพ่อ คิดถึงยังไงก็ยังไปเยี่ยมไม่ได้ เลยส่งจดหมายมาทักทายพ่อ คงอีกนานล่ะ กว่าจะพบกัน

กราบเท้าพ่อ และ แม่ในวันพ่อครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

ยังมีเวลายกเลิก ดีลลับ”ยิ่งลักษณ์”กลับไทย

กระแสข่าวความเป็นไปได้ที่”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี”จะเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังชนักติดหลังคดีความต่างๆ