ตั้งกก.สอบ-ลงโทษทางวินัย 'เสธ..ส้มโอ' คลิปเมากร่างสั่งนักที่ยววิดพื้น ทภ.1 แจงแค่เหตุวิวาทส่วนบุคคล

6 ธ.ค.2565- ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1 ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงกรณีกำลังพลวิวาทข่มขู่นักท่องเที่ยวร้านอาหารจังหวัดนนทบุรี โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่ปรากฏคลิปข่าว เหตุวิวาทมีปากเสียงกันในร้านอาหารกึ่งผับ จังหวัตนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2565โดยระบุว่าคู่กรณีที่ใช้คำพูดข่มขู่เป็นนายทหารนั้น ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1ได้ตรวจสอบแล้วบุคคลดังกล่าวเป็น นายทหารสัญญาบัตรยศพันเอกตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำ มณทลทหารบกที่ 18 เบื้องต้นพบว่าได้มีพฤติกรรมใช้วาจาไม่สุภาพ ข่มขู่กับผู้ที่มาใช้บริการในร้านอาหารเดียวกัน สาเหตุจากความไม่เข้าใจกันจนมีปากเสียง

ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามแล้ว ยอมรับว่าได้ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุในการพูดจากับนักเที่ยว
ในร้านอาหาร แต่ไม่ใด้มีเจตนาข่มขู่หรือ จะทำร้าย และมีปากเสียงกับคู่กรณีด้วยเพราะความมึนเมา

หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์พูดคุยขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี และจะขอพบกันอย่างเป็นทางการที่สถานีตำรวจ หรือสถานที่ใด ตามที่คู่กรณีสะดวก เพื่อขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องการวิวาทส่วนบุคคล โดยกำลังพลมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ขัดต่อการดำรงตนเป็นทหารที่ตี โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้วและดำเนินการพิจารณาโทษทางวินัยตามระเบียบ พร้อมติตตามคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายตามข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพันเอกคนดังกล่าว รู้จักกับเจ้าของร้านอาหาร โดยคนในร้านเรียกกันว่า เสธ.ส้มโอ หรือพ.อ.วงศ์วริศ สังขสัพพันธ์ ทหารม้า สังกัดมณฑลทหารบกที่ 18 จ.สระบุรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ตัว 'นายพล' เซ็กซ์โหดแล้ว! ทบ.สั่งเด้งตั้ง กก.สอบ

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ด้วยกองทัพบกได้รับทราบข่าวสารจากสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงกรณีชายหนุ่มใน จ.สงขลา ซึ่งระบุว่าเป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ สั่งตั้ง กก.สอบ 'ครูสาว' บูลลี่ 'ป๋าเปรม'

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ กล่าวถึงการเผยแพร่แนวความคิดในสถานศึกษา​ว่า​ ได้สั่งการกับรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 กระทรวงไปเรียบร้อยแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านเมากร่าง​ ควงปืนบุกจี้ลูกบ้าน​ ชิงลาออกแล้ว ตร.เรียกสอบพยานเพิ่ม

จากกรณีที่ชาวบ้านในตำบลบุกระสัง อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์ และร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองกี่ กรณีผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมดื่มเหล้าเมาแล้วใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ โดยการพกพาอาวุธปืนบุกเข้าไปในบ้านชาวบ้านในยามวิกาล

ตชด. สั่งย้าย 'ร.ต.ต.' เมาแล้วขับ ก่อกวนชาวบ้าน พร้อมสอบวินัยเคร่งครัด

ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เผยแพร่คลิปชายเสื้อแดง มีลักษณะคล้ายเมาสุรา ขับรถยนต์ส่ายไปมา ความยาว 2.20 นาที และมีข้อความว่า “ลิ้นพันมาเลย กินเหล้าแล้วขับเป็นภาระเพื่อนร่วมถนนอีก ลงมาถามพ่อเป็นใครเฉยเลย...ผมทรงนี้ เสื้อแบบนี้