ทัวร์ลง! 'ท่าน ว.วชิรเมธี' เขียนกลอนสอนเก็บเงิน กลุ่มตลาดหลวง-สามนิ้วชี้เป้ารุมถล่ม

8 ธ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี ของ พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 ได้โพสต์ข้อความให้แง่คิดเรื่อง "เก็บเงิน" โดยมีภาพนักร้องหนุ่ม เดอะทอยส์ หรือ ทอย ธันวา กับนักร้องสาว โบกี้ ไลอ้อน พูดคุยในรายการทีวีช่องหนึ่งมาประกอบ

โดย ว.วชิรเมธี เขียนบทกลอนดังนี้

อย่าเก็บไข่ในตะกร้าว่าใบเดียว
เพราะหวาดเสียวหล่นแตกแหลกสลาย
ควรเก็บไข่ด้วยจัดวางอย่างแยบคาย
โดยกระจายเก็บแยกแตกหลายกอง

(๑) หนึ่งเก็บไว้เพื่อมั่นคงทรงชีวิต
(๒) เก็บเพื่อธุรกิจเป็นที่สอง
(๓) รู้จักกินรู้จักใช้ในชีพครอง
(๔) ทำบุญปองช่วยสังคมอุดมธรรม
(กวี : ว.วชิรเมธี)

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ถล่มโจมตีท่าน ว.วชิรเมธี เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก "บอก ๙ เล่า ๑๐ V2" ซึ่งเป็นแนวร่วมม็อบสามนิ้ว อยู่ในกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 เป็นผู้ก่อตั้ง ได้แคปชั่นโพสต์ดังกล่าวของท่าน ว.วชิรเมธี มาล่อเป้าให้สมาชิกกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน 'ธรรมะคือความจริง' ปมทายาทปรีดี ฉุนหนัง 2475

เพจเฟซบุ๊กพี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนเรื่อง "ธรรมะ คือความจริง" มีเนื้อหาดังนี้ เพราะ "ธรรมะ คือความจริง" ไม่อิงฝ่าย ฆ่าไม่ตาย ความจริงแท้ ไม่แปรผัน

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก