3 สิ่งที่ 'ท่านทูตพี่นิค' ไม่เคยเห็นด้วยมาตลอด

13 ธ.ค.2565- นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ว่าสิ่งที่ไม่เคยเห็นด้วยมาตลอด คือ

1.เรือดิสโก้ที่ล่องไปพักในเขื่อนหรือแม่น้ำท่ามกลางผืนป่าที่เงียบสงบ เคยไปเที่ยวพักผ่อนนอนค้างบนเรือที่ล่องแคว/เขื่อนกาญจนบุรี เราหวังที่จะได้ดื่มด่ำกับความเงียบสงบของผืนป่าสองข้างลำน้ำ ดูดาวบนท้องฟ้ากระจ่างใส กลับไปเจอเรือที่ติดไฟดิสโก้ เปิดเพลงดังลั่น เต้นกันสนั่นบนเรือท่ามกลางผืนป่าที่มืดมิด! คนไทยเรานี่ก็แปลกแยกแยะไม่ออกว่าการพักผ่อนแบบไหนเหมาะกับสถานที่อย่างไร ดันไปเอาความสนุกในเมืองเข้ามาทำลายความสงบในผืนป่า

2.การจัดคอนเสิร์ตที่เขาใหญ่ เคยฟังนักสัตววิทยาบอกว่า สัตว์ป่าสามารถรับรู้ได้ถึงคลื่นเสียงและความดังได้ดีกว่าคน ถึงแม้จะอยู่ห่างออกไปหลายสิบกิโลก็ตาม และเป็นเหตุให้สัตว์เกิดการย้ายถิ่นหนีได้ แถมทุกปียังทิ้งขยะ สร้างความแออัดจอแจของพื้นที่ที่ควรเป็นพื้นที่สงบโดยไม่สมควร

3.พวกที่เข้าไปพักผ่อนตามวนอุทยาน น้ำตก แล้วไปตั้งวงกินเหล้า เปิดเครื่องเสียงดังๆ เต้นร้องรำทำเพลง โดยไม่เกรงใจคนอื่น และไม่เคารพสถานที่ เคยเจอเหตุการณ์กับตัวเอง ครั้งหนึ่งพาสื่อต่างชาติไปถ่ายสารคดีที่น้ำตกแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ ก็เจอวงเหล้า ข้างน้ำตกที่สวยงาม แหกปากร้องเพลงเสียงดัง สื่อฝรั่งที่ผมพาไปยังออกปากเลยว่าทำไมถึงไม่ชื่นชมความงามของธรรมชาติแบบเงียบๆ แต่นี่กลับทำลายบรรยากาศและรบกวนคนอื่น รวมทั้งสัตว์ป่าด้วย

อย่าทำตัวปากว่าตาขยิบ อ้างว่ารักป่า รักเสือดำ รักธรรมชาติ แต่ยังทำแบบ 3 ข้อดังกล่าวข้างต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งง! คนถูกตราหน้าเผด็จการ คืนเบี้ยประชุม ฝ่ายอ้างปชต. เอาเงินราชการเลี้ยงหมูกระทะ

นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกสปิริตนักการเมืองสหรัฐทำผิดกฏหมาย เทียบนักการเมืองไทย

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกตัวอย่างนักการเมืองสหรัฐถูกเปิดเผยเคยจ้างแรงงานต่างด้าวแบบผิดกฏหมาย เขาแถลงลาออกทันทีเพราะเขาเคารพกฎ ถ้านักการเมืองที่เป็น'สุภาพบุรุษ' ตัวเองทำผิด ต้องยืดอกรับผิด แล้วจะยังกลับมาได้แบบมีสง่าราศี

ท้าพวกให้ท้ายเด็ก ไม่ให้ใส่เครื่องแบบ นร. แน่จริงอย่าใส่เสื้อติดโลโก้พรรคลงพื้นที่

ให้ท้ายเด็กไม่ให้ใส่เครื่องแบบนักเรียน แต่พวกตัวเองใส่เสื้อโปโล ใส่แจ็กเก็ต ทั้งสี ทั้งโลโก้ ติดยี่ห้อแสดงความเป็นพรรคการเมืองหรา

ย้อนถามวิโรจน์ ‘รักษาเอกราช-สถาบัน-พัฒนาศก.’ เรียกแช่แข็งประเทศหรือ?

การต้องการรักษาความเป็นเอกราชหนึ่งเดียวของประเทศมิให้ถูกแบ่งแยก  การรักษาสถาบันกษัตริย์ สถาบันครอบครัวให้คงอยู่ การพัฒนาประเทศจนมีเงินทุนสำรอง และทองคำสำรองสูงจนติด Top อันดับโลก